เช็กด่วน ประกาศ ศธ. ลดเวลา วันทำงาน บุคลากรในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด

03 ม.ค. 2564 | 12:36 น.

ปลัดศธ. ออกประกาศกระทรวง ปรับลดเวลาและวันทํางานของบุคลากรในสังกัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด

3 มกราคม 2564 นายสุภัทร จําปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยการปรับลดเวลาและวันทํางานของบุคลากรในสังกัดและในกํากับของกระทรวงศึกษาธิการ
 

ด้วยปรากฏว่ามีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ขึ้น และแพร่กระจายในหลายพื้นที่ของประเทศไทยทําให้จํานวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมจํากัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กระทรวงศึกษาธิการจึงประกาศ กระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ ๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๔ เรื่อง ให้สถานศึกษาในสังกัดและในกํากับกระทรวงศึกษาธิการ ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ให้สถานศึกษาในเขต ๒๘ จังหวัด ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๔ ถึงวันอาทิตย์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๖๔ ตามบัญชีรายชื่อจังหวัดแนบท้าย
 

กระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จึงกําหนดมาตรการป้องกันและ ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยการปรับลดเวลาและวัน ทํางานของบุคลากรในสังกัดและในกํากับของกระทรวงศึกษาธิการในเขตจังหวัดทั้ง ๒๘ จังหวัดดังกล่าว ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ผู้บริหารของแต่ละหน่วยงานในสังกัดและในกํากับของกระทรวงศึกษาธิการที่มีสถานที่ ทํางานในเขต ๒๘ จังหวัดดังกล่าว มอบหมายให้บุคลากรในสังกัดปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยตามความเหมาะสมและ ส่งเสริมให้ใช้ระบบอินเตอร์เน็ตในการปฏิบัติงานทุกชนิด ให้เปิดเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา และให้ทุกหน่วยงานจัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทํางานไม่เกินร้อยละ ๒๕ ของบุคลากรทั้งหมด โดยให้คํานึงถึงบุคลากรที่จําเป็นสําหรับงานให้บริการประชาชนเป็นสําคัญ

 

ข้อ ๒ กรณีบุคลากรในสังกัดมีที่พักอาศัยอยู่ในเขต ๒๘ จังหวัด ตามวรรคแรก และจะต้องเดินทาง ไปปฏิบัติราชการทั้งปกติและกรณีเฉพาะนอกเขต ๒๘ จังหวัดดังกล่าว ให้ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องสั่งให้บุคลากรนั้น ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย ตามแนวทางในข้อ ๑

 

กรณีบุคลากรในสังกัดมีที่พักอาศัยอยู่นอกเขต ๒๘ จังหวัด ตามวรรคแรก และจะต้องเดินทางไป ปฏิบัติราชการทั้งกรณีปกติและกรณีเฉพาะในเขต ๒๘ จังหวัดดังกล่าว ให้ผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามวรรคหนึ่ง

 

ข้อ ๓ ให้ผู้บริหารแต่ละหน่วยงานกําหนดวิธีการที่ชัดเจน และเหมาะสมในการมอบหมายงานให้ บุคลากรในสังกัดปฏิบัติงานที่พักอาศัยรวมถึงการรายงานผลที่ปฏิบัติไปในช่วงที่ไม่ได้มาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทํางาน โดยคํานึงถึงเป้าหมายการดําเนินงานของงานที่ได้รับมอบหมายเป็นสําคัญ

 

ทั้งนี้ ในระหว่างที่กําหนดให้บุคลากรปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย โดยให้มาทํางาน ณ สถานที่ทํางาน ไม่เกินร้อยละ ๒๕ ตามข้อ ๑ และข้อ ๒ นั้น ในส่วนของผู้บริหารสถานศึกษา ครูและอาจารย์ ในสถานศึกษา ต้องกําหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกําหนด เช่น การสื่อสารแบบ ทางไกล หรือด้วยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น หากไม่สามารถจัดการเรียนการสอนโดยผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ ให้จัดการเรียนการสอนโดยใบสั่งงาน หรือมอบงานตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 มกราคม ๒๕๖๔ ถึงวันอาทิตย์ที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๔

 

ประกาศ ณ วันที่ ๓ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๔

จำนวน ๒๘ จังหวัด ได้แก่

๑. กรุงเทพมหานคร

๒. จังหวัดตาก

๓. จังหวัดนนทบุรี

๔. จังหวัดปทุมธานี

๕. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

๖. จังหวัดสระบุรี

๗. จังหวัดลพบุรี

๘. จังหวัดสิงห์บุรี

๙. จังหวัดอ่างทอง

๑๐. จังหวัดนครนายก

๑๑. จังหวัดกาญจนบุรี

๑๒. จังหวัดนครปฐม

๑๓. จังหวัดราชบุรี

๑๔. จังหวัดสุพรรณบุรี

๑๕. จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

๑๖. จังหวัดเพชรบุรี ๑

๗. จังหวัดสมุทรสงคราม

๑๘. จังหวัดสมุทรสาคร

๑๙. จังหวัดฉะเชิงเทรา

๒๐. จังหวัดปราจีนบุรี

๒๑. จังหวัดสระแก้ว

๒๒. จังหวัดสมุทรปราการ

๒๓. จังหวัดจันทบุรี

๒๔. จังหวัดชลบุรี

๒๕. จังหวัดตราด

๒๖. จังหวัดระยอง

๒๗. จังหวัดชุมพร

๒๘. จังหวัดระนอง

เช็กด่วน ประกาศ ศธ. ลดเวลา วันทำงาน บุคลากรในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด

เช็กด่วน ประกาศ ศธ. ลดเวลา วันทำงาน บุคลากรในพื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด