เชียงใหม่ประกาศหาตัวผู้โดยสารนครชัยแอร์ “เชียงใหม่-ระยอง” ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

01 ม.ค. 2564 | 08:05 น.

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศแจ้งกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นผู้โดยสารรวมทั้งพนักงานรถของบริษัทนครชัยแอร์ เส้นทางเชียงใหม่ -ระยอง  ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19

 

วันที่ 1 ม.ค. 2564 ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศแจ้ง ขอให้ ผู้โดยสารรถและพนักงานบริษัทนครชัยแอร์เส้นทางเชียงใหม่-ระยอง Gold class  เที่ยวเวลา 14.35 น. ของวันที่ 17, 19 และ 21 ธ.ค. 63 และเส้นทางระยอง-เซียงใหม่ Gold class  เที่ยวเวลา 14.35 น. วันที่ 18, 20 และ 22 ธ.ค. 63 หากมีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น หรือหายใจลำบาก ให้ไปสถานพยาบาลเพื่อ รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

ทั้งนี้ เป็นแนวทางการปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากเขต/อำเภอที่มีการระบาดของโควิด-19 เข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตามประกาศขณะนี้ พื้นที่ดังกล่าว ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี กรุงเทพ  นครปฐม และนนทบุรีต้องลงทะเบียนในระบบ CM-Chana โดยมีขั้นตอนดำเนินการดังนี้

 

เชียงใหม่ประกาศหาตัวผู้โดยสารนครชัยแอร์ “เชียงใหม่-ระยอง” ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

หากเป็นผู้พำนักในเชียงใหม่

- รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

- ตรวจ RT-PCR โดยความเห็นของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ ได้แก่ พื้นที่อำเภอเมือง ให้ติดต่อที่เทศบาลนครเชียงใหม่ (พื้นที่ในเขตเทศบาล) และรพ.สต. (นอกเขตเทศบาล) ส่วนพื้นที่อำเภออื่น ๆ ให้ติดต่อที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอนั้น ๆ หรือ รพ.สต.ในพื้นที่

- กักตัว 14 วันนับจากวันที่สัมผัสวันสุดท้าย (Home Quarantine)

 

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ

- ลงทะเบียนในระบบ CM-Chana

- เฝ้าระวังอาการทั่วไป สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากาก100% ล้างมือบ่อย ๆ และสแกนแอพพลิเคชั่น "ไทยชนะ"

 

ที่มา สทท.เชียงใหม่ / สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 3 เชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 1 ม.ค.64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 279 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของไทย (1 ม.ค.)

เปิด 5 พื้นที่เสี่ยงโควิดจันท์-ระยอง ใครไปจุดไหนตรวจสอบด่วน