ศปก.สธ. ขอความร่วมมือ 8 จังหวัดรวมทั้ง กทม.ปิดสถานบันเทิง สกัดเชื้อโควิด19

01 ม.ค. 2564 | 06:46 น.

ศปก.สธ. ขอความร่วมมือ 8 จังหวัด-กทม. ปิดสถานบันเทิง-ร้านอาหารเปิดบริการได้ให้ซื้อกลับบ้าน วอนคนไทยต้องยกการ์ดสูงอีกครั้งรวมพลังสู้เชื้อโควิด19

วันนี้ (1ม.ค. 64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานการณ์โควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข (ศปก.สธ.) โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ. ได้นำเสนอข้อมูลและรับฟังมาตรการต่างๆ ทั้งเรื่องการระบาด การรองรับ การดูแล การทำรายงานผลรวมถึงห้องปฏิบัติการ (แล็บ)
 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่ได้พูดคุยกัน คือ ตอนนี้น่าจะมีการขอความร่วมมือกับทางจังหวัด โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) รับคำสั่งจากปลัด สธ. เพื่อไปสื่อสารกับจังหวัดดำเนินการมาตรการเข้มในพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี และระยอง

 

“ใน 8 จังหวัดบวก กทม. ขอให้มีการปิดสถานบันเทิง ร้านอาหาร ขอให้ซื้ออาหารและนำกลับไปรับประทานที่บ้าน เนื่องมีการพบปะกัน ละอองฝอยน้ำลายทำให้ติดเชื้อ จึงลดการพบปะกันให้มากที่สุด และให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังเชิงรุกในกลุ่มของผู้เดินทางมาจากพื้นที่ระบาด ไม่ว่าจะเป็นสมุทรสาคร ชลบุรี จันทบุรี ระยอง กทม.และปริมณฑล รวมทั้งตรวจค้นหากลุ่มเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อได้ในทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวไปจำนวนมากในช่วงปีใหม่ พร้อมกำชับนายจ้างที่มีแรงงานต่างชาติ ให้ลดการเคลื่อนย้ายให้มากที่สุด”

 

 ศปก.สธ. ขอความร่วมมือ 8 จังหวัดรวมทั้ง กทม.ปิดสถานบันเทิง สกัดเชื้อโควิด19

 

 

สำหรับตัวเลข ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่  279  ราย  จากในประเทศ 273 ราย มาจากต่างประเทศ 6 ราย ติดเชื้อในแรงงานต่างด้าว 16 รวมพบผู้ติดเชื้อในประเทศ 7,163 ราย  กำลังรักษา 2,872 ราย หายป่วย 4,273 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 63 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 1 ม.ค.64 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 279 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย

อาการ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด ยังน่าห่วง

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 1 ม.ค.64 แบบอัพเดทล่าสุด

เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของไทย (1 ม.ค.)