สวทช. “บิ๊กคลีนนิ่ง” อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ แบบล้ำ ๆ ด้วยหุ่นยนต์และนวัตกรรมไทย

24 ธ.ค. 2563 | 00:42 น.

สวทช. ดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยทุกอาคารแล้ว ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อที่ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย และหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวีซี

 

ภายหลังจาก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ออกแถลงการณ์ ผ่านเว็บไซต์ www.nstda.or.th และ เพจเฟซบุ๊ก NSTDA-สวทช. เรื่อง กรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่สำนักงาน ฯ จำนวน 1 ราย ซึ่งขณะนี้ได้เข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ประกาศปิดสำนักงาน ฯ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 ธันวาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ภายใน อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ช่วงเช้าวันที่ 22 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารและความปลอดภัย สวทช. ได้ดำเนินการร่วมกับ หน่วยปฏิบัติการป้องกันเชื้อไวรัส เทศบาลเมืองท่าโขลง จ.ปทุมธานี เข้ามาดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค (Fumigation) บริเวณทางเดินหน้าห้องทำงานผู้ป่วยและบริเวณโถงทางเดินชั้น 3 รวมทั้งได้ให้คำแนะนำวิธีการเข้าทำความสะอาดกับเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดประจำอาคารด้วย

 

สวทช. “บิ๊กคลีนนิ่ง” อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ แบบล้ำ ๆ ด้วยหุ่นยนต์และนวัตกรรมไทย

สวทช. “บิ๊กคลีนนิ่ง” อุทยานวิทยาศาสตร์ฯ แบบล้ำ ๆ ด้วยหุ่นยนต์และนวัตกรรมไทย
 

นอกจากนี้ สวทช. ยังได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท คีนน์ จำกัด สนับสนุน ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Germ Killer Blood, Scale and Oil Remover ที่ได้รับการ ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย โดยการสนับสนุนจาก Kill & Klean Team ในการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อในอาคารต่าง ๆ ที่ได้มาตรฐานระดับโลกในพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยทุกอาคาร เช่น ห้องปฏิบัติการ ห้องประชุมและโถงทางเดินเข้าห้องปฏิบัติการ ของอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 (INC2) อาคารศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (CC) อาคารบ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร และพื้นที่สาธารณะภายในอุทยานฯ อาทิ คลินิคของโรงพยาบาล ห้องอาหาร ห้องประชุม ร้านค้าต่าง ๆ ร่วมกับการใช้ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวีซี (Girm Zaber UV-C Sterilizer) ซึ่งสามารถใช้แสงยูวีซีกำจัดเชื้อโรคในพื้นที่เฉพาะและจุดเสี่ยงต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยดำเนินการตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)

 

หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวีซี (Girm Zaber UV-C Sterilizer)

หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวีซี (Girm Zaber UV-C Sterilizer)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวทช. แถลงผลตรวจเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง 10 คน ไม่มีเชื้อโควิด ยังรอฟังผลอีก 1

ปทุมธานี พบบุคลากร สวทช."ติดเชื้อโควิด" 1 ราย

สธ.เผยผู้ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงตลาดกุ้งกระจาย8 จังหวัด กทม.9 ราย