รุมยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษคนโกง"เราเที่ยวด้วยกัน" 16 ธ.ค.นี้

15 ธ.ค. 2563 | 14:30 น.

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตำรวจท่องเที่ยว ททท.ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษคนโกง"เราเที่ยวด้วยกัน" วันที่16 ธ.ค. 63

ในวันที่ 16 ธ.ค. 63    กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตำรวจท่องเที่ยว รวมถึงททท. จะเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษคนโกง "เราเที่ยวด้วยกัน" ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พระราม 1 ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด
 
โดยในวันที่ 16 ธ.ค. 63   เวลา  08.30 น. 
ทาง นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยว จะเดินทางไปยื่นหนังสือให้ดำเนินคดีกับคนโกง "โครงการเที่ยวด้วยกัน" 

ขณะที่ในเวลา 09.00 น.​ นายยุทธศักดิ์​ สุภสร​ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ (ททท.) ก็จะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษผู้กระทำความผิดโครงการ"เราเที่ยวด้วยกัน"ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบการทุจริตพบว่า มีผู้ประกอบการเข้าข่ายต้องสงสัยทุจริตรวมกว่า 512 ราย แบ่งเป็น โรงแรม จำนวน 312 แห่ง และร้านค้าราว 200 แห่ง โดย ททท. จะดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้กระทบกับภาพรวมจองการดำเนินโครงการเราเที่ยวกันที่จะสิ้นสุด 30 เมษายน 2564

หากตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ประกอบทำการทุจริตจริงจะต้องดำเนินคดีและลงโทษขั้นสูงสุดทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา รวมถึงจะทำการตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าร่วมโครงการรัฐทั้งหมด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 6 พฤติกรรมโกงเงิน "เราเที่ยวด้วยกัน"

ร้องเรียนโกง "เราเที่ยวด้วยกัน" ถึงหู "บิ๊กตู่" สั่งกลางครม. ดำเนินคดีถึงที่สุด

"เราเที่ยวด้วยกัน"เลื่อนรับสิทธิใหม่ เคลียร์ 512 โรงแรม-ร้านค้าต้องสงสัยทุจริต