แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4

12 มิ.ย. 2563 | 14:11 น.

แอร์ไลน์คึก หลังสนามบินภูเก็ตเปิด และ รัฐประกาศคลายล็อกเฟส 4 พร้อมเพิ่มเที่ยวบินรับผู้โดยสารหวังช่วยกระตุ้นไทยเที่ยวไทย

หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 (ศบค.) เห็นชอบมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 หรือ คลายล็อกเฟส 4 เริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 15 มิถุนายน เป็นต้นไป ส่งผลให้สายการบินหลายเจ้าประกาศเพิ่มเส้นทางบิน และเที่ยวบิน นอกจากนั้นแล้วการประกาศเปิดสนามบินภูเก็ต ในวันที่ 13 มิถุนายน ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้บรรยากาศการบินกลับมาคึกคักอีกรอบ 


ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมข้อมูลเที่ยวบินที่ให้บริการ  ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เริ่มตั้งแต่  แอร์เอเชีย ที่เพิ่มเส้นทางการบินในประเทศ กรุงเทพ-นราธิวาส เริ่มให้บริการ 15 มิถุนายน 2563 ,เส้นทางกรุงเทพ-ภูเก็ต เริ่มให้บริการ 16 มิถุนายน และเพิ่มเที่ยวบินที่ 3 กรุงเทพ-เชียงราย ในวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ,เพิ่มเที่ยวบินกรุงเทพ- นครศรีธรรมราช เที่ยวบินที่ 4 และกรุงเทพ-กระบี่ เที่ยวบินที่ 2 เริ่มให้บริการ 20 มิถุนายน 2563

แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4
 

ส่วนสายการบินนกแอร์ ก็เพิ่มเส้นทางบินกรุงเทพ -ภูเก็ต ,กรุงเทพ - ระนอง เริ่มให้บริการ 16 มิถุนายน 2563 ขณะที่กรุงเทพ -เลย ,อุดรธานี-เชียงใหม่ มีกำหนดตารางการบินตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ส่วนกรุงเทพ - แม่ฮ่องสอน จะเริ่มให้บริการ 25 ตุลาคม 2563 

แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4

ด้านสายการบินไทยไลอ้อนแอร์จะเปิดทำการบินทุกเส้นทางบินภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่19มิถุนายนนี้ รวม 13 เส้นทาง โดยเที่ยวบินตรงจากสนามบินดอนเมือง สู่ 12 เส้นทางบินในประเทศ  ได้แก่ เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, ภูเก็ต, หาดใหญ่, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, กระบี่, ตรัง, อุดรธานี, อุบลราชธานี, ขอนแก่น และเส้นทางบินข้ามภูมิภาคอู่ตะเภา – เชียงใหม่

แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4

ทางด้านฝั่งสุวรรณภูมิ สายการบินไทยเวียตเจ็ท ก็เตรียมต้อนรับการเปิดสนามบินภูเก็ตในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ปัจจุบันไทยเวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ จากกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) ไปยัง ภูเก็ต, กระบี่ , อุดรธานี , เชียงใหม่ และเชียงราย

แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “กพท.”ไฟเขียว เปิด “สนามบินภูเก็ต” ดีเดย์ 13มิ.ย.นี้

เช็คด่วน 3 แพ็คเกจ เที่ยวปันสุข - กำลังใจ - เราไปเที่ยวกัน แจกเงินให้เที่ยวฟรี

5 แอร์ไลน์ทยอยเพิ่มเที่ยวบินรับเปิด22สนามบิน

"เที่ยวปันสุข" คึกคัก แอร์ไลน์ จัดหนัก อัดโปรหนุน "ไทยเที่ยวไทย"

 

ส่วนสายการบินไทยสมายล์ ก็เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เส้นทางกรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) เชียงใหม่ ,เชียงราย ,อุบลราชธานี,อุดรธานี,ขอนแก่น,ภูเก็ต,กระบี่,สุราษฎร์ธานีและหาดใหญ่ 

แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4
ปิดท้ายที่บางกอกแอร์เวย์ส เปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างกรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) เชียงใหม่ ,ลำปาง ,สุโขทัย ,สมุย ส่วนภูเก็ตนั้น เลื่อนจากวันที่ 1 มิถุนายนเป็น 1 กรกฎาคม 2563
แอร์ไลน์แห่เพิ่มเที่ยวบินรับคลายล็อกเฟส 4