เตรียมถุงไปด้วย!! เซเว่นฯ ทดลองงดแจกถุง 25 พย.

22 พ.ย. 2562 | 06:37 น.

“เซเว่น อีเลฟเว่น” ทดลองงดให้ถุงพลาสติก เริ่ม 25 พย. นี้ ใน 137 สาขา  หวังเตรียมความพร้อมก่อนดีเดย์ใช้จริง 1 มค. 63 เผยผ่อนผันให้ของร้อน  อาหารเปียก เนื้อสัตว์ใช้ถุงพลาสติกได้

 

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ซีพี ออลล์ ประกาศเจตนารมณ์ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตามนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการงดใช้ถุงพลาสติกเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เตรียมถุงไปด้วย!! เซเว่นฯ ทดลองงดแจกถุง 25 พย.

ซีพี ออลล์  จะทดลองงดให้ถุงพลาสติกในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 137 สาขา ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน ก่อนงดให้ถุงพลาสติกทั่วประเทศในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้  โดยภายในร้านทั้ง137 สาขาจะกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆทั่วประเทศ  ทั้งนี้ตามข้อมูลของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ระบุสินค้าผ่อนผันที่ยังสามารถใช้ถุงพลาสติกได้ อาทิ ของร้อน อาหารเปียก เนื้อสัตว์ และผลไม้

เตรียมถุงไปด้วย!! เซเว่นฯ ทดลองงดแจกถุง 25 พย.

เตรียมถุงไปด้วย!! เซเว่นฯ ทดลองงดแจกถุง 25 พย.

สำหรับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 137 สาขาที่ทดลอง จะมีสื่อประชาสัมพันธ์แจ้งให้ลูกค้าทราบพร้อมเชิญชวนลูกค้าพกถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และหากท่านใดที่ไม่ได้นำถุงผ้ามาใส่สินค้า เซเว่น อีเลฟเว่น ก็ได้จัดเตรียมถุงผ้าคุณภาพดีจำหน่ายในราคาย่อมเยา และสำหรับร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ตั้งอยู่ตามเกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ก็มีจำหน่ายถุงกระดาษ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมและช่วยกันขับเคลื่อนการลดและเลิกใช้ถุงพลาสติกนำไปสู่การสร้างพฤติกรรมใหม่ให้เกิดแนวคิดท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน สำหรับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก”  ซีพี ออลล์ ยังคงนำเงินที่ได้จากการลดใช้ถุงพลาสติก ไปสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง