"สมใจนึก เองตระกูล" กางแผนธุรกิจ "เอสอีบิชกรุ๊ป" ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน

04 มี.ค. 2562 | 07:22 น.

"เอสซี บิซ กรุ๊ป" ธุรกิจตระกูล "เองตระกูล" เผย ปี 61 ทำรายได้ 1,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 30% โดยรายได้หลักมาจาก "เฟรนลี่ กรุ๊ป" โลจิสติกส์ประกอบธุรกิจ โลจิสติกส์ และคลังสินค้า 300 ล้านบาท อันดับ 2 คือ จากกลุ่มธุรกิจเพื่อความงาม "บี บี คลินิก" 200 ล้านบาท และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มน้องใหม่มาแรงมาก คือ กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ กลางแผนธุรกิจ ปี 62 ดันเป้ารายได้ปี 62 แตะ 1,500 ล้านบาท เตรียมเปิดสตูดิโอใหม่ให้เช่า รองรับอุตสาหกรรมบันเทิงสดใส พร้อมแตกไลน์ธุรกิจรุกตลาดเกมออนไลน์ ด้วยการเปิดตัว บริษัท คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ดึงเกมยอดฮิต Rebirth M เปิดตัวเป็นประเทศแรกในอาเซียน รับตลาดเกมออนไลน์เติบโต ด้วยแรงหนุนอี-สปอร์ต หวังช่วยสร้างศักยภาพนักกีฬาและกีฬาอี-สปอร์ตไทยแข็งแกร่ง
 

"สมใจนึก เองตระกูล" กางแผนธุรกิจ "เอสอีบิชกรุ๊ป" ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน


​นายสมใจนึก เองตระกูล ประธานที่ปรึกษากลุ่มและผู้ก่อตั้ง บริษัท เอสอี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในกลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ กลุ่มธุรกิจการเงินและที่ปรึกษา กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กลุ่มธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อพาร์ทเมนท์ และร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ เปิดเผยว่า ในปี 2561 กลุ่มบริษัทฯ เผย ปี 2561 ทำรายได้ทั้งปีมากกว่า 1,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตพุ่งจากปีที่ผ่านมา 30% โดยรายได้หลัก ๆ มาจากกลุ่มธุรกิจดั้งเดิม คือ เฟรนลี่ กรุ๊ป โลจิสติกส์ประกอบธุรกิจ โลจิสติกส์ และคลังสินค้า ซึ่งเปิดดำเนินการมานานกว่า 25 ปี ทำรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท อันดับ 2 จากกลุ่มธุรกิจเพื่อความงามและสุขภาพ ที่เป็นที่รู้จักกันดีในนาม "บี บี คลินิก" ศัลยกรรมความงามครบวงจรที่มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี จนได้รับการรับรองมาตราฐานโลกจาก JCI สหรัฐอเมริกา อีกประมาณ 200 ล้านบาท

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มน้องใหม่มาแรง คือ กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นกลุ่มธุรกิจของ Liquidity Digital Business Development Co., Ltd. (ให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิตอล, พัฒนาและออกแบบเว็บไซต์ Social Media หรือ Application), Dialogue Dee Co., Ltd. (เป็นบริษัทด้านดิจิทัลมีเดียที่ดึงเอาประสบการณ์เป็นตัวนำเรื่องราวในทุกแพลตฟอร์ม โดยมี 2 เว็บไซต์ ภายใต้การบริหารของ DIALOGUE DEE ได้แก่ "เพื่อนเดินทาง" (tcompanion.com) และ "ไปกินข้าว" (paikinkao.com) เปิดตัว ส.ค. 2018), บริษัท เอ็กแซคท์ เมเนจเม้นท์ คอนซัลแท้นท์ส จำกัด (ให้บริการด้านสื่อ เว็บไซด์ ข่าวทั่วไป ข่าวบันเทิง ข่าวต่างประเทศ On Line ในนาม Matem.com Combo) และ Gaming Entertainment Co., Ltd. (ธุรกิจ Games on line) ทั้งกลุ่มนี้สามารถสร้างรายได้รวมกันเกือบ 200 ล้านบาท เนื่องจากการดิสรัปชันของเทคโนโลยี ส่งผลให้ทุกภาคส่วนต้องมีการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างรวดเร็ว โดยการใช้สื่อดิจิทัลได้เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและตรงจุดมากที่สุด ซึ่งปีที่ผ่านมาตลาดเลขตลาดรวมสื่อดิจิทัลในประเทศเติบโตเกือบ 20% และในปีนี้ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง

"ในปีนี้ เอสอีกรุ๊ปมีแผนแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม ใน 2 ส่วน ได้แก่ การเปิดตัวสตูดิโอให้เช่า เพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจละครและภาพยนต์ในประเทศและภูมิภาคอาเซียน และเตรียมเปิดตัว บริษัท คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดเกมในประเทศ" นายสมใจนึก กล่าว


​นายสัณณ์ชัย เองตระกูล ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเอสอี กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 600 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างสตูดิโอให้เช่าขนาดใหญ่ ภายใต้ชื่อ ESC STUDIO (เอซ สตูดิโอ) ตั้งอยู่ในโครงการไวท์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื้อที่กว่า 529 ไร่ ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม บรรยากาศดี เงียบสงบ และใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้าน ตลาด สถานที่อำนวยความสะดวกครบครัน การเดินทางสะดวกสบาย ใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าที่จะพร้อมเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้ เอซ สตูดิโอ ยังรองรับการถ่าย Pre Wedding และจัดงานแต่งงานในบรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในฉากละคร พร้อม Landscape ที่สวยงาม พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมงาน Event และรองรับการถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ มีพื้นที่จอดรถได้มากกว่า 1,000 คัน ทั้งนี้ ESC STUDIO ในเฟสแรกบนเนื้อที่ 133 ไร่ ประกอบไปด้วย 4 อาคาร ได้แก่
 

"สมใจนึก เองตระกูล" กางแผนธุรกิจ "เอสอีบิชกรุ๊ป" ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน


● วังลลีล์ยา อาคาร 2 ชั้น สีเหลืองนวล หลังคากระเบื้องว่าว มีรูปแบบสตาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนียล บนพื้นที่ทั้งหมด 4 ไร่ ภายในล้วนตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจและของตกแต่งที่ย้อนกลับไปในสมัยโบราณ

● บ้านสวนสินี อาคารไม้โบราณ 2 ชั้น ทรงปั้นหยา ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกผสมผสานอย่างลงตัว ดูคลาสสิก ตกแตกช่องแสง หน้าต่างกระจกสี ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมในสมัยรัชกาลที่ 5

● บ้านคลองหลวง บ้านไม้ 2 ชั้น รูปแบบไม่ซับซ้อน ดูเรียบง่ายทั้งตัวบ้าน การตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ถูกออกแบบให้มีหน้าบ้านไว้ถ่ายทำได้ 2 ด้าน มีพื้นที่สวนรอบบ้านให้ใช้สอย

● บ้านฟอร์ทเวน บ้านในแบบอเมริกา-โมเดิร์นคันทรี ผนังไม้ทาสีขาวทรงเรียบง่ายแต่โดดเด่น ด้วยหลังคาทรงจั่วที่มีลูกเล่นเน้นย้ำ ความแตกต่างที่ชัดเจน บ้านหลังนี้ได้จำลองมาจากบ้านเกิดของคุณธัญญ่า (คุณธัญญาเรศ เองตระกูล) ในเมืองฟอร์ทเวน รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา


สำหรับเฟส 2 โครงการ ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างจะแล้วเสร็จปลายปี 2563 ประกอบด้วย

● เรือนธัญญาภิรมย์ เป็นเรือนไทยหมู่ขนาดใหญ่ ตามแบบเรือนไทยโบราณสมัยอยุธยา ซึ่งได้ยกทั้งเรือนมาจากภาพยนตร์พระนเรศวร มาตั้งไว้ริมบึงเด่นตระกาลตา

● บ้านติณณ์ บ้านหลังนี้สร้างอยู่บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ถูกออกแบบมาให้มีรูปทรงสไตล์โมเดิร์นลักษณะเฉพาะตัว พร้อมสระว่ายน้ำที่รองรับการถ่ายทำใต้น้ำ

● ตลาดขุนเตช์ ตลาดโบราณที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านวิถีชีวิตชองคนในสมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน ตลาดแห่งนี้มีทั้งหมด 3 โซน ได้แก่ ตลาดเก่าโบราณย่านห้องแถวไม้, ตลาดน้ำแบบวิถีไทย, ตลาดเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส


"การรุกแตกไลน์ธุรกิจสตูดิโอให้เช่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับกลุ่มบริษัทมากขึ้น เนื่องจากจะสามารถตอบโจทย์อุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศและภูมิภาคที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ละคร ที่เน้นคุณภาพด้านโปรดักส์ชันสูง เพื่อสร้างผลงานคุณภาพให้สามารถสร้างรายได้ ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ที่มองหาสถานที่แปลกใหม่สมจริง และรองรับความต้องการหลากหลาย มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการทำงาน โดยตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 15.% ใน 3 ปี" นายสัณณ์ชัย
 


นางสาวสินีนารถ เองตระกูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มเอสอี กรุ๊ป เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทจะเปิดตัว บริษัท คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ด้วยงบประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 60 ล้านบาท ด้วยแนวคิดเข้าใจคนเล่นและตอบโจทย์การแข่งขันอี-สปอร์ต โดยผู้บริหารมากประสบการณ์ในวงการอี-สปอร์ต ที่เข้าใจความต้องการของคน เพื่อช่วยต่อยอดสร้างนักกีฬาอี-สปอร์ตไทยให้กลายเป็นนักกีฬามืออาชีพ และเพิ่มมูลค่าตลาดกีฬาอี-สปอร์ตในเมืองไทยได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารที่มีอยู่ ด้วยเล็งเห็นว่า ตลาดเกมออนไลน์มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่า ในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% ซึ่งอี-สปอร์ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาด โดยในปีแรกตั้งเป้าคืนทุนภายในไตรมาส 3 ปีนี้ และตั้งเป้าทำรายได้ 5.5 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 170 ล้านบาท
 

"สมใจนึก เองตระกูล" กางแผนธุรกิจ "เอสอีบิชกรุ๊ป" ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน


ทั้งนี้ Rebirth M เป็นเกมแนว MMORPG Open Word ภาพสามมิติสุดอลังกาล มีระบบการเล่นหลากหลายไม่หน้าเบื่อ รูปแบบการเล่นสามารถเล่นได้ทั้งแบบเป็นทีมและเล่นคนเดียวได้ เป็นทีม Rebirth M เคยติด Top 20 Gossip ของตลาดประเทศเกาหลี และทำรายได้อย่างมาก โดยทำได้มากถึง 1,600 ล้าน KWN เป็นยอดนิยม พัฒนาขึ้นโดย บริษัท CARET GAME พัฒนาจากประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบัน เปิดให้บริการในประเทศ เกาหลี บราซิล และ ออสเตรีย โดยจะเปิดตัวในประเทศอาเซียนในไทยเป็นประเทศแรก ในวันที่ 9 มี.ค. 2562 และมีแผนเพิ่มระบบการระหว่างประเทศให้ Users ได้เล่นแข่งขันชิงแชมป์ภายในประเทศ เพื่อคัดตัวแทนไปแข่งชิงแชมป์โลก และยังมีแผนบรรจุลงในกีฬาอี-สปอร์ตในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

"สมใจนึก เองตระกูล" กางแผนธุรกิจ "เอสอีบิชกรุ๊ป" ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน