กาตาร์ แอร์เวย์ส กลับมาเปิดบินตรงเข้าภูเก็ต ดีเดย์ 4 ธ.ค.นี้

12 พ.ย. 2563 | 06:29 น.

กาตาร์ แอร์เวย์ส ยืนยันกลับมาบินตรงจากโดฮาสู่จังหวัดภูเก็ต 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่ม 4 ธันวาคมนี้ ทั้งพร้อมขยายเพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคมนี้

ปัจจุบันสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ-โดฮา 14 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทั้งยังจะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภูเก็ต-โดฮา 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ เริ่ม 4 ธ.ค. 2563 และเพิ่มความถี่ภูเก็ตเป็น 7 เที่ยวต่อสัปดาห์ตั้งแต่ 10 ธ.ค. 2563 ผู้โดยสารชาวไทยรับสิทธิประโยชน์ตั๋วที่ยืดหยุ่นเปลี่ยนแปลงได้ เดินทางต่อเครื่อง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ที่เชื่อมโยงมากที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2563 โดยการกลับมาให้บริการเป็นส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูเครือข่ายเส้นทางบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เที่ยวบินดังกล่าวใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER ซึ่งมีจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจ 42 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 312 ที่นั่ง ทั้งนี้ สายการบินยังคงให้บริการเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ-โดฮาอย่างต่อเนื่องจำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

กาตาร์ แอร์เวย์ส กลับมาเปิดบินตรงเข้าภูเก็ต ดีเดย์ 4 ธ.ค.นี้

ในช่วงวิกฤต โควิด-19 สายการบินกาตาร์  แอร์เวย์ส เป็นหนึ่งในเพียงไม่กี่สายการบินที่ยืนหยัดให้บริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีข้อได้เปรียบในการเก็บข้อมูลและสังเกตการณ์พฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสาร เที่ยวบินเหล่านี้เดินทางผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดที่ได้รับรางวัลการันตี เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารในการเดินทาง ในปีนี้ กาตาร์ แอร์เวย์สตอกย้ำการบริการสู่ภูเก็ตอย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลา 10 ปี แสดงถึงความมุ่งมั่นที่เรามีให้กับประเทศไทย

นายจาเรด ลี รองผู้จัดการใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า ในส่วนหนึ่งของแผนฟื้นฟูเครือข่ายเส้นทางบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามีความยินดีที่ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายการเดินทางทั่วโลกให้กับผู้โดยสารชาวไทย ปีนี้ยังเป็นปีที่ตอกย้ำ 10 ปีในการให้บริการเที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและโดฮาซึ่งแสดงถึงความตั้งใจที่เรามีต่อประเทศไทย

โดยหวังว่าจะได้ดำเนินการโครงการดีๆในประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ถือเป็นสายการบินที่แสดงความรับผิดชอบต่อผู้โดยสารและไว้วางใจได้ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยสูงสุดที่แสดงอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดินทางในระดับที่ต่ำมากๆ 0.012% ทำให้กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและไว้วางใจได้ ขณะนี้เมื่อมีการผ่อนคลายข้อกำหนดในการเดินทาง เราหวังว่าจะได้กลับมาให้บริการเส้นทางเพิ่มขึ้นอีก โดยตั้งเป้า 120 เส้นทางบินภายในสิ้นปีเพื่อเชื่อมโยงผู้โดยสารชาวไทยกับการเดินทางทั่วโลก

ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางสู่ประเทศไทย ควรตรวจสอบข้อมูลล่าสุดทาง https://www.qatarairways.com/th-th/travel-alerts/travel-to-thailand.html ก่อนทำการจอง รวมถึงตรวจสอบข้อมูลประกอบจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น สถานเอกอัครราชทูตไทยหรือสถานกงสุลและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

มาตรการความปลอดภัยในเที่ยวบินของกาตาร์แอร์เวย์ส สำหรับผู้โดยสารและลูกเรือประกอบด้วยการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment หรือ PPE) ให้ลูกเรือ รวมทั้งชุดอุปกรณ์ป้องกันและแผ่นป้องกันใบหน้าแบบใช้ครั้งเดียวสำหรับผู้โดยสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้โดยสารชั้นธุรกิจที่ใช้บริการที่นั่งชั้นธุรกิจที่มีรางวัลการันตีอย่าง Qsuite สามารถเดินทางได้อย่างเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น ด้วยแผงกั้นแบบบานเลื่อนและเลือกใช้ปุ่ม “Do Not Disturb (DND)” ตามต้องการ

Qsuite มีให้บริการในเที่ยวบินสู่จุดหมายมากกว่า 30 แห่ง อาทิ แฟรงก์เฟิร์ต กัวลาลัมเปอร์ ลอนดอนและนิวยอร์ก สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการทั้งหมดที่สายการบินฯใช้ในเที่ยวบินและในท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด(HIA)ได้ที่ qatarairways.com/safety

ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ฐานการบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส ใช้มาตรการการรักษาความสะอาดและสุขอนามัยที่เข้มงวด เว้นระยะห่างทางสังคมทั่วบริเวณอาคารโดยสาร HIA ยังเป็นองค์กรแรกของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน BSI (British Standards Institution) จากการดำเนินการมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขการบินในช่วงโควิด 19 ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) การประเมินนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ICAO Civil Aviation Recovery Taskforce (CART)

ทำให้ประเทศกาตาร์กลายเป็นประเทศแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจาก BSI เกี่บงกับการดำเนินงานมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขการบินในช่วงโควิด 19

HIA ดำเนินงานเพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร ใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 1.5 เมตรในทุกจุดสัมผัสในบริเวณพื้นที่สนามบิน เพิ่มสัญลักษณ์นำบนพื้น ป้ายบอกทางและที่นั่งเว้นระยะห่าง ฆ่าเชื้อรถเข็นกระเป๋าและสิ่งของ ทำความสะอาดจุดสัมผัสทุกแห่งตลอด 10-15 นาที รวมถึงบริเวณประตูขึ้นเครื่องและเคาน์เตอร์หลังจากให้บริการทุกเที่ยวบิน นอกจากนี้ ร้านค้าและร้านอาหารทุกแห่งในสนามบินแนะนำให้ใช้การชำระเงินแบบลดสัมผัส เช่น ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและจะเพิ่มระบบชำระเงินออนไลน์หรือผ่านแอปพลิเคชันในอนาคต

ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ซึ่งเป็นฐานการบินหลักของกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้รับรางวัลอันดับที่ 3 สนามบินที่ดีที่สุดในโลก (Third Best Airport in the World) จากทั้งหมด 550 ท่าอากาศยานทั่วโลก โดยสถาบันสกายแทรกซ์ World Airport Awards ประจำปี 2563 นอกจากนี้ HIA ยังได้รับรางวัลท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง 6 ปีติดต่อกันและรางวัลบุคลากรยอดเยี่ยมที่สุดในตะวันออกกลาง 5 ปีซ้อน

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้โดยสารมีความไว้วางใจที่จะวางแผนการเดินทาง สายการบินฯจึงมอบนโยบายการเปลี่ยนแปลงการจองที่ยืดหยุ่นเปลี่ยนแปลงได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qatarairways.com/RelyOnUs

ตารางเที่ยวบิน

ภูเก็ต ให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2563 และจะเพิ่มเป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2563

โดฮา (DOH) – ภูเก็ต (HKT) เที่ยวบิน QR978 ออก 02.45 น. ถึง 13.20 น.

ภูเก็ต (HKT) – โดฮา (DOH) เที่ยวบิน QR841 ออก 02.10 น. ถึง 05.40 น.

*ขึ้นอยู่กับการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานภาครัฐฯ