มนต์เสน่ห์ตรัง ของดีที่โรงแรมเรือรัษฎา

10 ก.ค. 2559 | 12:00 น.
สัปดาห์ก่อน The Journey ได้พาผู้อ่านไปตระเวนชิมของอร่อยท้าฝนที่เมืองตรังมาแล้ว การเดินทางมาเพื่อทานแล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ คงจะเป็นเรื่องเสียดายไม่น้อยหากไม่ได้นอนค้างเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้สักคืน และคงจะเป็นที่ใดไม่ได้หากไม่ใช่โรงแรมเรือรัษฎา ความสง่างามคู่เมืองตรังมาตลอดหลายสิบปี

[caption id="attachment_69383" align="aligncenter" width="500"] โรงแรมเรือรัษฎา โรงแรมเรือรัษฎา[/caption]

หลังจากการซื้อกิจการจากเจ้าของเดิมโดยตระกูลพิตรปรีชา โรงแรมเรือรัษฎามีการพัฒนาและปรับปรุงให้มีความทันสมัยขึ้นในหลายๆ ส่วน ด้วยตัวโครงสร้างและมาตรฐานการจัดห้องพักและพื้นที่อำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล ทำให้โรงแรมที่งามสง่าในรูปลักษณ์ของเรือสำราญอันเป็นเอกลักษณ์ แห่งนี้จึงยังคงเป็นศูนย์กลางของการจัดงานในจังหวัดตรัง รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากผู้มีชื่อเสียงมากมายทั้งนักการเมือง นักร้อง และนักแสดง ที่หมุนเวียนมาเข้าพักอย่างต่อเนื่อง ห้องพักที่สวยงาม สดชื่น ไร้ที่ติ มองเห็นวิวทิวเขาเขียวขจีสุดสายตา

[caption id="attachment_69384" align="aligncenter" width="383"] โรงแรมเรือรัษฎา โรงแรมเรือรัษฎา[/caption]

ของดีที่พลาดไม่ได้สำหรับผู้เข้าพักที่โรงแรมหรือผู้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองตรังก็คือร้าน Pier 88 ด้วยแนวคิดของผู้บริหารรุ่นใหม่ คุณวิน - วศิน พิตรปรีชา ทำให้ร้านอาหารแห่งนี้มีกลิ่นอายไม่ต่างจากการนั่งในร้านอาหารย่านดังของเมืองกรุง รูปโฉมภายนอกงามสง่าดูคล้ายกับเรือใบที่สยายปีกแล่นกลางท้องทะเลแถมบรรจุของอร่อยไว้จนเต็มลำ ภายในออกแบบอย่างพิถีพิถันเลือกสรรที่นั่งได้หลากหลายรูปแบบตั้งแต่การนั่งทานเป็นส่วนตัวดูบรรยากาศกินลมชมวิวหลังฝนตก หรือจะเลือกชมฟุตบอลแมตช์สำคัญกับเพื่อนๆ หน้าจอขนาดใหญ่แบบเต็มอิ่ม พร้อมดนตรีสดที่ขับกล่อมให้มื้ออาหารละมุนละไมมากยิ่งขึ้น การเดินทางมาต่างจังหวัดเรามักหาที่ค้างคืนและออกไปหาร้านอาหารท้องถิ่นทานด้านนอกโรงแรม แต่ที่นี่นอกจากมีที่นอนดีๆ แล้ว ยังมีอาหารใต้รสชาติเยี่ยมพร้อมกับการตกแต่งจานที่มีเอกลักษณ์จนแทบไม่อยากเชื่อสายตา ไม่ว่าจะเป็นคั่วกลิ้ง แกงไตปลา เนื้อย่างจิ้มแจ่ว ใบเหมียงผัดไข่ น้ำพริกกุ้งเสียบ รวมถึงเมนูฟิวชันไอเดียเริดจากเชฟมากฝีมือ ทั้งเมนูออร์เดิฟ เมนูสเต็ก เมนูต้ม ผัด แกง ทอด หรือยำ ที่ล้วนแต่ใช้วัตถุดิบชั้นดีจนรู้สึกแตกต่างจากการทานในร้านอาหารทั่วไป สิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจมากเป็นพิเศษสำหรับผู้ชอบทานของเปรี้ยวต้องยกให้กับ “น้ำมะม่วงเบาปั่น”

[caption id="attachment_69382" align="aligncenter" width="500"] ผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยกุ้งสด[/caption]

การนำเอาผลไม้ท้องถิ่นอย่างมะม่วงเบา มะม่วงลูกจิ๋ว รสเปรี้ยวจี๊ด และเป็นมะม่วงที่มีราคาสูงสำหรับคนกรุงมาผสมผสานกับน้ำเชื่อม โซดา และเกลือเล็กน้อย ผ่านกระบวนการปั่นจากอุปกรณ์ชั้นดีคงกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัสของมะม่วงเบาได้อย่างพอเหมาะพอเจาะ เป็นความสุขแบบไม่ไกลเกินการเดินทาง อิ่มแล้วขึ้นห้องกระโดดขึ้นเตียงหลับสบายตลอดคืน

สิ่งที่ทำให้เราประทับใจปิดท้ายก่อนเดินทางมาหายใจต่อในเมืองกรุงคืออาหารเช้าของโรงแรม นอกจากการบริการอาหารเช้าตามสแตนดาร์ดของโรงแรมติดดาวแล้ว การบริการอาหารท้องถิ่นอย่างขนมจีนแกงไตปลา และน้ำยาปู พร้อมๆ กับข้าวเหนียวปิ้งหอมกรุ่น และน้ำเต้าหู้ร้อนๆ นี่แหละเสน่ห์ตรังที่ซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมเรือรัษฎาของจริง

โรงแรมเรือรัษฎาใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเพียง 15 นาที พร้อมรถรับ - ส่ง ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่ http://www.ruarasadahotel.com/ โทร. 66 (0) 75 214 230

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,173 วันที่ 10 - 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559