รอบด้านตลาดหุ้น by  Bualuang Securities  

13 มิ.ย. 2559 | 03:50 น.
ปรับฐานต่อ  (กระชับพอร์ต)

วันนี้คาดดัชนีฯ “ลงตามภูมิภาค” โดยเมื่อวันศุกร์ 1,437/1,430 จุด รับไม่อยู่ ทำให้แนวโน้มเปลี่ยน คาดลงทดสอบ แนวรับถัดไป 1,415/1,400 จุด คงคำแนะนำ กระชับพอร์ตต่อจากเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

สัปดาห์นี้ คาดปรับฐานลงทดสอบ แนวรับบริเวณ 1,415-1,400 จุด กลยุทธ์ แนะกระชับพอร์ต เพื่อรอประเมินสถานการณ์ใหม่ ว่าดัชนีฯจะปรับฐานลงไปมากแค่ไหน ทั้งนี้พัฒนาการ จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตลาดโลก ได้แก่ โพล การลงประชามติอังกฤษ ว่าจะอยู่ หรือ ออกจากการเป็นสมาชิกยูโร, สุนทรพจน์ ของเจ้าหน้าที่ ECB ตลอดสัปดาห์นี้ ซึ่ง ตลาดหวังจะได้เห็น ท่าทีต่อมาตรการรองรับกรณี อังกฤษออกจากยูโรโซน, ถ้อยแถลงประธานเฟดในการประชุมวันพุธ ตลาดคาดคงดอกเบี้ย เพื่อรอประเมินสถานการณ์ยุโรป

รายเดือน (มิย.) แนวรับ  1,400 จุด คาดขึ้นก่อนในช่วงครึ่งแรกของเดือน และครึ่งหลังเดือนคาด ปรับฐาน แนะนำ เลือกเก็งกำไรรายตัว หุ้นกลาง-เล็ก ที่มีประเด็นบวกหนุน

หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร SUSCO แนวรับ 2.94 บ. ต้าน 3.1/3.2 บ., SUPER สะสม (เช้านี้แจ้งตลาด บ.ย่อย 2 แห่งที่ SUPER ถือ 49%) จ่ายไฟเข้าระบบเพิ่มอีก 25.95MW ตอนนี้ SUPER จ่ายไฟ แล้วรวม 675.9 MW)

รายงานพื้นฐาน BLS วันนี้

(+) BLS ออกรายงานกลยุทธ์ เราคงเป้าหมายดัชนีที่ 1,440 จุด โดยที่มี upside จากราคาน้ำมัน ซึ่งราคาปัจจุบันอยู่สูงกว่าสมมติฐานของเราที่ $42/bbl แต่เรามอง downside risk จาก Brexit (อังกฤษออกจาก EU) ซึ่งหากผลออกมาว่าออกจาก EU คาดจะเกิดแรงขายใน risky asset ทั่วโลก คาดตลาดหุ้นไทยจะปรับลงราว 5-7% อย่างไรก็ดีเราคาดอังกฤษจะอยู่ใน EU ต่อไป แนะให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มที่อิงการฟื้นตัวในประเทศ ค้าปลีก, แบงค์, บ้าน, รับเหมา, โรงพยาบาล, ท่องเที่ยว, /และ ปิโตรฯ

(+) THREL เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 12.30 บาท โดยมองว่ามีอัพไซด์ในการปรับกำไรขึ้นจาก 1) ค่าเบี้ยประกันที่อาจโตได้ดีกว่าคาด ซึ่งปีที่แล้วโต 16% ดีกว่าอุตสาหกรรมที่ 7% ซึ่งเราคงใช้สมมติฐานเชิงอนุรักษ์นิยมโตเทียบเท่าอุตสาหกรรม 2) ตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาคาดพอร์ตลงทุนจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าคาด 3) เรามองว่าปัจจัยกดดันราคาหุ้นหมดไป เพราะบริษัทแม่ THRE ขายหุ้นออกมาจนเหลือถือครองน้อบกว่า 20% แล้ว คาดไม่มีความจำเป็นต้องขายเพิ่มอีก

(-) ADVANC ประเด็นจาก OppDay บริษัทมีแนวโน้มปรับลดเป้าหมายผลการดำเนินงานหลังจากประกาศงบ 2Q16 เราคาด 1) ปรับลดรายได้ (service income) ลงเป็นติดลบ จากเดิมคาดเติบโต 0% ในปีนี้ 2) ต้นทุนมีแนวโน้มมากกว่าคาด

(+) WORK ประเด็นจากการประชุมกับผู้บริหาร 1) ยังคงเป้าการรับรู้รายได้ปีนี้ที่ 3,000 ล้านบาทเช่นเดิม 2) ประมาณการอัตราค่าโฆษณาเฉลี่ยใน 2Q16 ที่ 49,000 บาท/นาที (เพิ่มขึ้น 44% YoY และ 4% QoQ ) 3) เรตติ้งยังคงปรับตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยล่าสุดเรตติ้งในเดือน พฤษภาคม (15+ ทั่วประเทศ) ทะยานขึ้นสู่ 1.42 ซึ่งทะลุเป้าหมายปีนี้ที่ 1.2 แล้ว คาด เรตติ้งสิ้นปีนี้อยู่ที่ 1.2-1.3 ตามเป้า ผลการดำเนินงานยังคงเป็นไปตามประมาณการของเรา คาดโมเมนตัมกำไรจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องใน 2Q16 และ 3Q16 ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 54.25 บาท

(0) BR ประเด็นจากการประชุมกับผู้บริหาร 1) คาดผลประกอบการจะผ่านจุดต่ำสุดในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ และจะเริ่มฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจาก การหาตลาดใหม่ในต่างประเทศ ทั้ง อังกฤษ สิงคโปร์ และตะวันออกกลาง รวมถึงการพยายามควบคุมต้นทุนในส่วนต่างๆ 2) คาดจะเห็นความชัดเจน JV อินโดนีเซียใน 1-2 เดือนนี้ 3) บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาตลาดในรัสเซีย โดยมีแผนที่จะร่วมทุนกับพันธมิตร เราแนะนำ ซื้อ ในช่วงที่ราคาหุ้นอ่อนตัวลงมา เพื่อรอการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง

หุ้นมีข่าว

(*) ICAO ชมไทยแก้ปัญหาการบินคืบหน้า แนะหากสางปมถอนธงแดงได้เร็ว จะช่วยเสริมให้การท่องเที่ยวยกระดับขึ้น มั่นใจศักยภาพการบินของไทยขึ้นชั้นฮับเอเชีย-แปซิฟิกได้ ด้าน “บิ๊กตู่” ขีดเส้นภายใน 6 เดือน ต้องเห็นผลเป็นรูปธรรม (ที่มา แนวหน้า 11/6)

(+) จ่อเคาะกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ "สมคิด"ตรวจการบ้านคมนาคม สุดปลื้มเมกะโปรเจกต์คืบหน้า (ที่มา ไทยรัฐฯ 11 มิย.)

(+) ADVANC ไร้แผนเพิ่มทุน หาทางรักษาฐานะการเงินแกร่ง-ปันผลสูง รับสนใจตั้งอินฟราสตรักเจอร์ฟันด์ (ที่มา โพส์ตทูเดย์ 11/6)

(+) IFEC BWG กรมควบคุมมลพิษ เผยขยะ ปีละ 27 ล้านตัน จัดการขยะถูกต้องแค่ 49 พบท้องถิ่นแค่ 400 กว่าแห่งจัดการขยะถูกต้องจากกว่า 7,000 แห่ง (ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 11/6)

ปัจจัยที่มีผลต่อตลาด

(*) "แบงก์ชาติ" เกาะติดประชามติอังกฤษหวั่นตลาดเงินผันผวน มั่นใจรับมือได้ เหตุพื้นฐานเศรษฐกิจแกร่ง เงินสำรองระหว่างประเทศสูง ยันเงินบาทแข็งรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาน้อยกว่าประเทศอื่นในภูมิภาค ด้าน "อีไอซี" มองผลกระทบที่มีต่ออังกฤษ ทั้ง "การค้า-แรงงาน-ลงทุน" หากจากอียู ขณะที่นักวเคราะห์ประเมินผลประชามติอาจมีผลให้ประเทศอื่นตัดสินใจแบบเดียวกัน (ที่มา ASPEN)

(-) วันจันทร์ ECB's Nouy speaks at EU Parliament Committee in Brussels, ญี่ปุ่น Business survey index 2Q16, อินเดีย CPI พค. คาด +5.6% จาก +5.4% y-y (ที่มา Bloomberg)

(0) อังคาร US Retail sale พค. คาด +0.3% จาก +1.3% m-m, US Import prices พค. คาด +0.8% จาก 0.3% m-m, EU area Industrial production เมย. คาด +0.5% จาก -0.8% m-m. (ที่มา Bloomberg)

(*) วันพุธ ประชุมธนาคารกลาง สหรัฐฯ คาดคงดอกเบี้ย กรอบ 0.25-0.5%, US Industrial production พค. คาด -0.2% จาก +0.7% m-m, เงินเฟ้อฝรั่งเศส, อินโดนีเซียรายงานดุลการค้า พค. คาด เกินดุล US$bn0.7, เงินเฟ้อ มาเลเซีย คาด +2% จาก +2.1% y-y, ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น พุธ-พฤ  (ที่มา Bloomberg)

(*) วันพฤหัส US Consumer price (May) คาด +0.3% จาก +0.4% m-m, US Coure CPI พค. คาด +0.2% คงที่, EU group meeting, ECB's Nowotny speaks at EU Commission Panel in Vienna, เงินเฟ้อ EU HICP Inflation คาดคงที่ -0.1%, ประชุมธนาคารกลางอังกฤษ, ประชุมธนาคารกลางอินโดนีเซีย คาดคงดอกเบี้ย 6.75%

(*) ศุกร์ US Housing Starts (May) +1160k from 1172k, ประชุม รมว.คลังยุโรป, ECB' Coeure speaks in Berlin ECB' Draghi speaks in Munich

ที่มา:บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง