ททท. จัดงาน “Amazing Thailand Romance Trade Meet” กระตุ้นตลาดคู่รัก

11 พ.ค. 2559 | 09:50 น.
IMG_2733 บ่ายวันนี้ (11 พฤษภาคม 2559) ณ โรงแรม  Avani Riverside Bangkok   นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Romance Trade Meet จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะแหล่งท่องเที่ยวโรแมนติกที่เป็นจุดหมายปลายทางของคู่รัก คู่แต่งงาน และคู่ฮันนีมูนจากทั่วโลก และส่งเสริมการขายสินค้าด้าน Wedding & Honeymoon ในประเทศไทย โดยเปิดโอกาสให้มีการพัฒนาเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการไทยสู่เครือข่ายผู้ขายในต่างประเทศผ่านการเจรจาธุรกิจ Table Top Sales

นางจุฑาพร  กล่าวว่า “งาน Amazing Thailand Romance Trade Meet” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก  แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ครั้ง ได้แก่ ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรม  Avani Riverside Bangkok Hotel และที่กระบี่ ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรม Sofitel Krabi Phokeethra Golf & Spa Resort  ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยในกลุ่ม Wedding & Honeymoon ได้แก่ โรงแรม Wedding Studio และบริษัทนำเที่ยว (Seller) ที่กรุงเทพฯ จำนวน 62 ราย และที่กระบี่ จำนวน 50 ราย ได้พบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อชาวต่างชาติ  (Buyer) ซึ่ง ททท. สำนักงานต่างประเทศ เป็นผู้เชิญเข้ามาร่วมงานในประเทศไทยจำนวน 72 ราย จาก 14 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา  แคนาดา  บราซิล  อาร์เจนตินา  ชิลี  ฝรั่งเศส  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ออสเตรเลีย  จีน  ฮ่องกง  ไต้หวัน  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้  มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

ททท. คาดว่า การจัดงานดังกล่าวจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่ม Wedding & Honeymoon ซึ่งนับเป็นกลุ่มคุณภาพ มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางสูง ให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น รวมทั้งกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจแต่งงานและฮันนีมูน  และเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการมาฉลองสมรสของคู่รัก  ดูได้จากหลายเมืองท่องเที่ยวหลักในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต กระบี่ สมุย เกาะกูด เชียงใหม่ ต่างได้รับการโหวตในฐานะ Best Honeymoon Destination  โดยผลสำรวจของเว็บไซต์และสื่อต่างๆ ทั่วโลกหลายปีต่อเนื่อง