“คนละครึ่งเฟส 3” เผยขั้นตอนยืนยันตัวตน www.คนละครึ่ง.com ง่ายๆได้อีก 3 วิธี

22 มิ.ย. 2564 | 07:19 น.

“คนละครึ่งเฟส 3” เผยขั้นตอนยืนยันตัวตน www.คนละครึ่ง.com รับเงิน 3,000 บาท ง่ายๆ ได้อีก 3 วิธี เริ่มใช้จ่ายวันแรกวันที่ 1 ก.ค.

อัพเดท คนละครึ่งเฟส 3 ก้าวเข้าสู่วันที่ 8 แล้ว สิทธิลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ยังคงเหลือ 2,900,720 สิทธิ โดยกระทรวงการคลัง เปิดลงทะเบียนจนกว่าจะครบ 31 ล้านสิทธิ วัตถุประสงค์ คนละครึ่งเฟส 3 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม

รัฐช่วยจ่าย 50%

  • ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50%
  • โดยใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง

จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วัน

  • โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง”
  • ไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ

คนละครึ่งเฟส 3

ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 27.2 ล้านสิทธิ ก่อนหน้านี้ นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ผู้ที่เคยรับสิทธิโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ได้แก่ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือจะลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐเลยสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com สำหรับประชาชนที่ได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” หากเข้าแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” แล้วขึ้นข้อความว่า “ไม่พบข้อมูลการลงทะเบียน หรือระบบกำลังดำเนินการตรวจสอบ” ขอให้อัพเดทแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนเข้าใช้งาน

นอกจากยืนยันตัวตนผ่านแอปฯเป๋าตัง บนโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้ว สามารถยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ง่ายๆ ได้อีก 3 วิธีดังนี้

สามารถยืนยันตนง่ายๆได้อีก 3 วิธี

1.ยืนยันโดยใช้ Krungthai Next

2.ยืนยันผ่านตู้ ATM สีเทารุ่นใหม่

3.ยืนยันผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

คุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3

  • มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน และไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
  • สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 1 และ เฟส 2 จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือผ่าน www.คนละครึ่ง.com ก็ได้ ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com

ที่มา: www.คนละครึ่ง.com