อัพเดท วิธียืนยันตัวตน "คนละครึ่งเฟส 3" บนตู้ atm กรุงไทย เช็กที่นี่

21 มิ.ย. 2564 | 08:00 น.

อัพเดท "วิธียืนยันตัวตน" “คนละครึ่งเฟส 3” บนตู้ atm กรุงไทย หลัง กระทรวงการคลัง แจงมีประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 27 ล้านคน เพื่อรับสิทธิ 3,000 บาท

ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 วันนี้เป็นวันที่ 8 เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com  สิทธิคงเหลือประมาณ 3 ล้านคน โดยเปิดให้ลงทะเบียนจนครบสิทธิ 31 ล้านคน

ความคืบหน้าล่าสุด กระทรวงการคลัง เริ่มทยอยส่ง SMS ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนสำเร็จยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอปฯเป๋าตัง , บัตรประชาชน,ธนาคารกรุงไทย และ ยืนยันตัวตนบนตู้ atm กรุงไทย ได้เช่นเดียวกัน

ยืนยันตัวตน atm กรุงไทย

สำหรับผู้ลงทะเบียนสำเร็จสามารถยืนยันตัวตนคนละครึ่งเฟส 3 ได้หลายช่องทาง โดยหนึ่งในนั้นสามารถ ยืนยันตู้ atm กรุงไทย ได้เช่นเดียวกัน

ขั้นตอนยืนยันตัวตน atm กรุงไทย มีด้วยกัน 9 ขั้นตอน

1.สแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตน

2.ถือค้างไว้เพื่อสแกนใบหน้ายืนยันตัวตน

3.กรณีที่ผู้ใช้ยังไม่ได้ทำการยืนยันตัวตน
ระบบจะแสดงหน้าจอนี้

4.เลือกเมนู “ยืนยันตัวตน”
(ไม่ต้องใช้บัตร ATM)

5.ยืนยัน
“การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน”

6.ยินยอมให้
“เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน”

7.เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน

8.เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอปฯ เป๋าตัง

9.ในบางกรณีเมื่อท่านดำเนินการยืนยันตัวตนที่ตู้
ATM สีเทา / สาขาของธนาคารกรุงไทยแล้ว
ท่านอาจจะพบหน้าแสดงให้ท่านดำเนินการยืนยันตัวตนด้วย วิธีแสกนใบหน้าอีกครั้งบนแอปฯ เป๋าตัง
โปรดดำเนินการอีกครั้งเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์

 

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จะได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ (1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือ (2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตังเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก ทั้งนี้ เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น.