รมว.ท่องเที่ยว ชูโครงการ “สุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวของประเทศ”

27 เม.ย. 2559 | 09:33 น.
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงโครงการ “สุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยว” โดยให้แต่ละเขตพัฒนาการท่องเที่ยวพิจารณาคัดเลือกเส้นทางการท่องเที่ยวที่เป็นจุดแข็ง หรือมีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญา หรือวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างหลากหลาย เหมาะสมและมีคุณค่าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าชุมชน ตอบสนองนโยบายรัฐบาล  เส้นทางการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและความพร้อมมากที่สุดจะได้รับรางวัลโดยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) พร้อมทั้งจะได้รับการสนับสนุนการพัฒนาบริการพื้นฐานที่จำเป็นเพื่อยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการท่องเที่ยวตามเส้นทางการท่องเที่ยวรวมทั้งเกิดการกระจายตลาดการท่องเที่ยวจากเมืองหลัก สู่เมืองรอง ตลอดทั้งปี

ในขณะนี้ทั้ง 5 เขตพัฒนาการท่องเที่ยวได้มีการเสนอ “สุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวของประเทศ” เข้ามายังคณะทำงานฯ แล้วจำนวน 16 เส้นทาง ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะได้จัดประชุมคณะทำงานในวันที่ 4 พฤษภาคม 2559 เพื่อพิจารณา “สุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวของประเทศ” โดยในเบื้องต้นจะได้ให้ข้อคิดเห็นเพื่อปรับปรุงเส้นทางการท่องเที่ยวต่อไป

“เราเชื่อว่าโครงการสุดยอดเส้นทางการท่องเที่ยวของประเทศจะฟื้นพลังของท้องถิ่นในการค้นหาทุนในชุมชนมาต่อยอดและสร้างรายได้ให้กับคนท้องถิ่นเองได้เพราะจะทำให้หาเอกลักษณ์ และหาจุดเด่นของตัวเองพบ เราต้องการสนับสนุนการสร้างสรรค์มูลค่าทางภูมิปัญญาด้านการท่องเที่ยวไทยนี้ให้เกิดขึ้นและชูท่องเที่ยววิถีไทย วิถีชุมชนให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน” รมว.กอบกาญจน์ กล่าว