เช็ค วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 3" หลังลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com สำเร็จที่นี่มีคำตอบ

17 มิ.ย. 2564 | 05:00 น.

เช็ค วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 3" หลังลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com สำเร็จ ตรวจสอบผ่านช่องทางไหนบ้างที่นี่มีคำตอบ

คนละครึ่งเฟส 3 กระทรวงการคลัง ยังเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิที่ www.คนละครึ่ง.com  เนื่องจากยังคงเหลือสิทธิ์กว่า 4 ล้านคน จากจำนวนสิทธิ์ที่ให้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 31 ล้านสิทธิ์

 หลังจากเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า กระทรวงการคลัง ได้เริ่มทยอยแจ้งผลลงทะเบียนสำเร็จให้กับผู้ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ไปบางแล้ว

สำหรับผู้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส3 ตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน 3 ช่องทางดังนี้ 

1.ตรวจสอบผ่านช่องทาง SMS กระทรวงการคลังจะส่งข้อความว่า “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64”

2.ตรวจสอบผ่านแอปฯเป๋าตังคนละครึ่ง

2.1ล็อกอินแอปฯเป๋าตัง

2.2กดเมนูคนละครึ่ง

2.3คลิกเข้าระบบ www.คนละครึ่ง.com  เพื่อลงทะเบียน แต่ลงทะเบียนเรียบร้อยกด G-wallet กดแถบเมนูโครงการคนละครึ่ง ระบบแจ้งว่าไม่สามารถลงทะเบียนได้เพราะลงทะเบียนแล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

3. กดกระดิ่งหน้าหลัก เมื่อได้รับสิทธิ์มีข้อความเข้ามาในรูปกระดิ่ง

เช็ค วิธีตรวจสอบสิทธิ์ "คนละครึ่งเฟส 3" หลังลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com สำเร็จที่นี่มีคำตอบ

คุณสมบัติผู้ได้สิทธิลงทะเบียน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เราชนะ.com
  • ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้
  • การลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง
  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ/มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯเป๋าตัง

หมายเหตุ: สามารถเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียน ได้ 1 ครั้ง เพื่อเปลี่ยนไปใช้ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านแอปฯเป๋าตัง ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น

 

แอปฯเป๋าตัง

ขณะที่นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผย ผู้ที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3  จะได้รับ SMS ระบุข้อความ “ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่

(1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ

(2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตังเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64” แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก ทั้งนี้ เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วจึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น.