ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศยังไม่รับจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม

05 มิ.ย. 2564 | 03:14 น.

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ แจงชัด ยังไม่มีการรับจอง แจ้งราคา หรือเรียกเก็บเงิน ตลอดจนกำหนดขั้นตอนและระบบคิวสำหรับการฉีดวัคซีน Vero cell จากบริษัท ซิโนฟาร์ม แต่ออย่างใด

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ Chulabhorn Royal Academy วานนี้ (4 มิ.ย.) ชี้แจงว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยังไม่มีการรับจอง แจ้งราคา หรือเรียกเก็บเงิน ตลอดจนกำหนดขั้นตอนและระบบคิวสำหรับการฉีดวัคซีน Vero cell จากบริษัท ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) แต่อย่างใด

ขอให้ทุกท่านติดตามประกาศอย่างเป็นทางการทางสื่อของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ หรือเลขาธิการเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มีองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวนมาก ให้ความสนใจที่จะจองซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” (Sinopharm) ในฐานะวัคซีนตัวเลือกจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ แต่ทางนพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nithi Mahanonda สร้างความกระจ่างว่า จนถึงขณะนี้ (วันที่โพสต์เฟซบุ๊กคือ 1 มิ.ย.) ราชวิทยาลัยฯ ยังไม่มีนโยบาย และไม่ได้พูดคุยกับองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่ไหน ๆ ในเรื่องวัคซีนตัวเลือกเลย (อ่านเพิ่มเติม: "ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์" เคลียร์ชัดยังไม่ได้ตกลงกับ "อปท." ใดเรื่องวัคซีนทางเลือก)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง