"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"

02 มิ.ย. 2564 | 11:31 น.

   ”สุวัจน์”ติดขีดบนบ่าให้ส.ท.ทีมโคราชชาติพัฒนา 24 คน หลัง กกต.รับรองครบ จี้ใส่เกียร์5ช่วยประชาชนสู้โควิด และต่อยอดเมกะโปรเจ็กเสริมบรรยากาศการลงทุน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพื้นที่

สุวัจน์ประดับเครื่องหมาย ให้ส.ท.ทีมโคราชชาติพัฒนา 24 คน หลัง กกต.รับรองครบ จี้ใส่เกียร์5เร่งทำงานช่วยประชาชนสู้โควิด และต่อยอดเมกะโปรเจ็กเสริมบรรยากาศการลงทุน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจพื้นที่ ย้ำให้เครดิต"น้าชาติ"ที่สร้างผลงานเยอะ จนชาวโคราชส่วนหนึ่งลงคะแนนให้เพราะนึกถึง"น้าชาติ"
     

วันที่  2 มิ.ย. 2564 บ่ายนี้ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา ที่ทำการทีมโคราชชาติพัฒนา ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เดินทางไปเป็นประธานประกอบพิธีประดับเครื่องหมายให้สมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ทีมโคราชชาติพัฒนาที่ชนะการเลือกตั้งแบบยกทีมทั้ง 4 เขต 24 คน และประดับเครื่องหมายให้กับ ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ที่ชนะการเลือกตั้ง จำนวน 6 คนจาก 8 คน/เขตเลือกตั้ง 
"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"     

โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานสำนักงานฯและประธานศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันหัวหน้าทีมโคราชชาติพัฒนา และนายประเสริฐ บุญชัยสุข  ที่ได้รับการรับรองจาก กกต. ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นอดีต รมว.อุตสาหกรรม พร้อมทั้งได้ให้แนวทางในการบริหารงานเทศบาลนครนครราชสีมา
           

ในช่วงบ่ายนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลนครนนครราชสีมา ครั้งแรก ที่ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 5 อาคารฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี สำนักงานเทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีนายทวีศักดิ์ พันธวิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครนครราชสีมา ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ระเบียบวาระการเลือกประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ได้แก่  โหวตเลือกนายอุทัย มิ่งขวัญ (หัวหน้าสำนักงานพรรคฯ สาขานครราชสีมา) เป็นประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ตามความคาดหมาย และการเลือกรองประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมาตามลำดับ และมีการกำหนดสมัยประชุมสภาฯ สมัยสามัญ สมัยแรก ในวันที่ 4 มิ.ย. 2564 โดยนายประเสริฐ บุญชัยสุข เป็นนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และเลือกรองนายกเทมนตรีมาร่วมบริหาร พร้อมทั้งการแถลงนโยบายต่อไป
  "สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"            

"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวให้โอวาสว่า วันนี้นักการเมืองระดับท้องถิ่นเพิ่งได้รับการรับรองจาก กกต. ไม่ว่า อบจ. , ส.ท. , นายกเทศมนตรีต่าง ๆ รวมทั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา มีภาระกิจที่สำคัญนอกเหนือจากภาวะกิจปรกติก็คือ ปัญหาเร่งด่วนเรื่องโควิด ที่ต้องการการดูแลทั้งด้านสาธารณสุขและเรื่องเศรษฐกิจ เพราะผลกระทบสร้างความวิตกกังวล สร้างความสูญเสียทั้งชีวิต การเจ็บป่วย 
    

"ทำอย่างไรที่เราจะประสานการได้วัคซีน หรือการฉีดวัคซีน การลงทะเบียน ความรู้ความเข้าใจเข้าหาบริการภาครัฐ ในการดูแลป้องกันปัญหาโควิด และการให้ความรู้ความเข้าใจในการดูแลตนเอง และการได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลในมาตรการทางเศรษฐกิจ"
    

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ย้ำว่า ฉะนั้นภาระกิจส่วนหนึ่งของผู้ได้รับการเลือกตั้งจากท้องถิ่นตอนนี้คือ การเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเรื่องโควิด ตนจึงขอฝากและให้แนวทางน้อง ส.ท. เพราะที่เทศบาลนครนครราชสีมา ทาง กกต.ก็เพิ่งรับรองกับนายกเทศมนตรีนครฯ และ ส.ท. ทั้ง 24 คน ซึ่งทุกคนเป็นคนรุ่นใหม่เกือบทั้งหมด และเป็นคนใหม่ยังไม่มีผลงานแล้วทำไมได้รับการเลือกตั้ง ส่วนหนึ่งตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนคนโคราชเขานึกถึงพล.อ.ชาติชายฯ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ก่อตั้งพรรคชาติพัฒนา ท่านได้สร้างความเจริญไว้ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไว้มากมาย ฉะนั้นทุกคนก็ต้องรักษาเครดิตให้พล.อ.ชาติชายฯ เพราะเชื่อว่าพี่น้องประชาชนเขาฝากความหวังไว้ ก็อยากให้ทุกคนทำงานกันให้เต็มที่และลำดับความสำคัญของงาน คือ
    

1.ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเรื่องโควิด  

2.คาดการณ์เรื่องโควิดน่าที่จะบรรเทาได้ในช่วงปลายปี หลังจากที่เราฉีดวัคซีนได้ประมาณ 70% หรือประมาณร้อยล้านโดสตามเป้าหมาย และ

3.เมื่อโควิดจบก็คือการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จะต้องมีคนตกงาน ผู้ประกอบการที่จะต้องหยุดงาน ฉะนั้น จะต้องเตรียมมาตรการในส่วนของเทศบาลนครฯ ว่า นายกเทศมนตรีนครฯ หรือคณะ ส.ท.จะต้องมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การไปช่วยคนตกงาน ไปช่วยผู้ประกอบในกิจการด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมการฟื้นฟูให้คนมาลงทุนท่องเที่ยวต่าง ๆ 
    
"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"

"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"

อีกประการคือ การทำงานพัฒนาเมืองตามหน้าที่ปรกติ เช่น เทศบาลนครนครราชสีมา เหมือนกับคล้ายเป็นห้องรับแขก ใครมาโคราชก็จะมาที่อำเภอเมือง มาที่เทศบาลนครนครราชสีมา ฉะนั้น ต้องทำห้องรับแขกให้เป็นตัวแทนของคนโคราช สวยงาม มีมาตรฐาน ถนน หนทาง น้ำ ไฟ พร้อมรองรับการลงทุน คูเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายร์ฯก็ต้องมีการบูรณะ และสองฝั่งลำตะคอง เขตเทศบาลนครฯ รวมทั้งที่ไหนน้ำท่วมก็ต้องแก้ไข และความทันสมัยของเมืองในการเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้ หรือการเชื่อต่อกับโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐได้สร้างเอาไว้ เช่น รัฐบาลเอารถไฟความเร็วสูงมา มอเตอร์เวย์มา เทศบาลนครฯจะต้องมีจุดเชื่อมต่อที่จะต่อยอดในสิ่งที่รัฐลงทุนไว้ เพื่อให้เกิดการลงทุน การท่องเที่ยวใน จ.นครราชสีมา และปัญหาขยะมูลฝอย ความไม่พอเพียงต่าง ๆ อันนั้นเป็นการทำงานปรกติ 
    

ตนเลยมาให้กำลังใจและฝากแนวทางเอาไว้ แต่สำคัญที่สุดตอนนี้ต้องลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเรื่องโควิด เหมือนที่ศูนย์โคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ที่ลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกวัน การมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แจกจ่ายหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ถุงยังชีพต่าง ๆ ให้กับประชาชนในชุมชนเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

"สุวัจน์"ประดับเครื่องหมาย"24ส.ท."เทศบาลนครโคราชพร้อม"ลุยงาน"