'ค่ายมือถือ' พร้อมใจเปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้

24 พ.ค. 2564 | 14:51 น.

ค่ายมือถือพร้อมใจยืนยันความพร้อม เปิดระบบให้ลูกค้าลงทะเบียนฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้  ตั้งแต่ 9.00 น. เริ่มฉีด 7 มิ.ย. 

ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกอบด้วย เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นที ยืนยันความพร้อม ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามือถือของแต่ละค่าย สามารถลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่านช่องทางการลงทะเบียนของแต่ละค่ายพร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 9.00 น. – 18.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้รายละเอียดการจองนั้นแต่ละค่ายจะให้ข้อมูลสื่อสารเพิ่มเติมอีกครั้ง ทั้งนี้ในระยะแรกจะเปิดให้มีการลงทะเบียนรับการฉีดได้ถึง 30 มิถุนายน 2564 และจะมีการประชาสัมพันธ์ขยายช่วงเวลาการลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต่อไปทุกค่ายมือถือพร้อมเปิดลงทะเบียน

 'ค่ายมือถือ' พร้อมใจเปิดลงทะเบียน  ฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้  

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวาระแห่งชาติ ในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วและสะดวกที่สุด ดีแทคเตรียมความพร้อมเป็นจุดบริการในการลงทะเบียนนัดฉีดวัคซีนของลูกค้าที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยเพิ่มช่องทางลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่องทางทั้งดีแทคแอป ดีแทคเว็บไซต์ ศูนย์บริการดีแทค และดีแทคคอลเซ็นเตอร์

โดยลูกค้าดีแทค 1 เลขหมาย สามารถให้สิทธิ์คนในครอบครัวได้อีก 2 สิทธิ์ ทั้งนี้ จะมีการประชาสัมพันธ์แจ้งวันที่เริ่มเปิดรับลงทะเบียนและเชิญชวนลูกค้าดีแทคให้มาลงทะเบียนต่อไป พร้อมกันนั้น ดีแทคยังมีทีมงานเข้าประจำพื้นที่ เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมทั้งได้เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและรถโมบายล์รองรับการใช้งานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง 

 'ค่ายมือถือ' พร้อมใจเปิดลงทะเบียน  ฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนวันละประมาณ 10,000 คนต่อวัน เราตระหนักดีว่าภารกิจนี้จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่ต่างนำความเชี่ยวชาญและศักยภาพมาสนับสนุนให้ ภารกิจสำคัญในครั้งนี้สำเร็จได้ตามเป้าหมาย”

 'ค่ายมือถือ' พร้อมใจเปิดลงทะเบียน  ฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไปเอไอเอส กล่าวว่า ภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีน ถือเป็นวาระสำคัญสูงสุดของประเทศ ซึ่งล่าสุดสำหรับ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เอไอเอส มีความพร้อม ทั้งประชาสัมพันธ์และเชิญชวนลูกค้าเอไอเอสเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนผ่านระบบลงทะเบียนที่จัดทำขึ้นโดยจะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเปิดให้เริ่มฉีดเข็มแรกในวันที่ 7 มิถุนายน 2564

 

ขณะที่นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ทรู กล่าวว่า กลุ่มทรู ได้สนับสนุนการบริหารจัดการระบบการลงทะเบียนสำหรับลูกค้า ส่งพนักงานจิตอาสาเข้าดูแลลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนในแต่ละรอบ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ ตลอดจนดูแลเครือข่ายสัญญาณสื่อสารให้พร้อมใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 'ค่ายมือถือ' พร้อมใจเปิดลงทะเบียน  ฉีดวัคซีน 27 พ.ค.นี้

โดยส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheels) ขยายสัญญาณทรู 5G /4G และ WiFi เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและลูกค้าที่จะมารับวัคซีนให้ดีที่สุด สานต่อนโยบายของกลุ่มทรูที่พร้อมสนับสนุนทุกภาคส่วน ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่คนไทยและประเทศไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน