“ธิดารัตน์”เสนอทำลายระบบอำนาจนิยมป้องกันรัฐประหาร

24 พ.ค. 2564 | 08:19 น.

“ธิดารัตน์”ทีมไทยสร้างไทย ปราศรัยเวที “ไทยไม่ทน” เสนอทำลายระบบอำนาจนิยมเพื่อป้องกันรัฐประหาร

นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ คณะกรรมการนโยบาย พรรคไทยสร้างไทย ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยออนไลน์ “ไทยไม่ทน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 7 ปี รัฐประหาร ว่า ขอให้การรัฐประหารครั้งที่ผ่านมาเป็นครั้งสุดท้าย เสนอให้ทำลายโครงสร้างอำนาจนิยมในประเทศไทย โดยต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ยกเลิก ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้ง ปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ และ องค์กรอิสระ ให้เป็นกลาง และเลิกยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่ล้าหลัง

รัฐบาลนี้มาจากการสืบทอดอำนาจของการรัฐประหาร บริหารประเทศล้มเหลว เห็นได้ชัดจากการกู้เงิน 7 แสนล้านบาท แบบลับๆ เพื่อนำมาแจกประชาชนผ่านมาตรการเยียวยา โดยไม่มีการจัดสรรงบประมาณเพื่อช่วยเพิ่มทักษะใหม่ให้แก่แรงงานเพื่อ upskill และ reskill ให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก 

และรัฐบาลยังจะจัดสรรงบประมาณรอบใหม่ให้กระทรวงกลาโหมมากกว่ากระทรวงสาธารณสุข ทั้งที่ปัญหาโควิด-19 เป็นปัญหาเร่งด่วนกว่าปัญหาของกองทัพ แสดงให้เห็นว่าขาดวิสัยทัศน์ นอกจากนี้ หากดูจากดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ในปี 2557 ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 85 แต่ในปี 2563 ตกไปอยู่อันดับที่ 104 

                                                                     “ธิดารัตน์”เสนอทำลายระบบอำนาจนิยมป้องกันรัฐประหาร

ทั้งนี้ ยังได้เสนอนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้ประเทศไทยเน้นทิศทางยุทธศาสตร์ 3 ด้าน คือ อาหาร สุขภาพ และการท่องเที่ยว และให้มีโครงการระดับโลก คือ คลองไทย หรือ “คลองสันติภาพ” เพื่อช่วยหาเงินเข้ามาพัฒนาประเทศ

“แม้ว่าหลายคนอยากย้ายประเทศ แต่ในฐานะคนรุ่นใหม่ อยากขอทวงสิทธิ์ในการสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด” นางสาวธิดารัตน์ ระบุ