"นนท์พร้อม"ตรวจสอบสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ พร้อมแจงแผนกระจายวัคซีน1ล้านโดส

23 พ.ค. 2564 | 08:09 น.

นนทบุรี กางแผนกระจายวัคซีน 1 ล้านโดส พร้อมแนะประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด"นนท์พร้อม"สามารถตรวจสอบสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ได้

จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี จะได้รับยอดการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จำนวน 1,074,000  โดส (เข็มแรก) ภายใน 3 เดือน โดยแบ่งออกเป็น 

  • มิถุนายน 64,000 โดส 
  • กรกฎาคม 645,000 โดส
  • สิงหาคม 365,000 โดส 

จากยอดการจัดสรรดังกล่าวทำให้ในเดือนมิถุนายน มีจำนวนวัคซีนโควิด -19 จำกัด ทำให้ต้องทยอยให้วัคซีนตามกลุ่มเป้าหมายที่จองไว้ โดยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จะสามารถให้บริการวัคซีนกับกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนในระบบ"นนท์พร้อม"ต่อไป 


สำหรับกรณี "หมอพร้อม" ที่จะเปิดให้ประชาชนอายุ 18 - 59 ปี ลงทะเบียนได้ ตั้งแต่ 31 พฤษภาคม 2564 เพื่อรับวัคซีนตั้งแต่ กรกฏาคมนั้น ทางสำนักงานสาธารณสุขนนทบุรีขอเรียนให้ทราบว่า มีพื้นที่จำกัด เนื่องจาก 


1. โควตาวัคซีนในหมอพร้อม มีประมาณ 30% ของยอดวัคซีนที่จะได้รับ 


2. สถานที่การฉีดวัคซีนจะเน้นให้บริการที่นอกโรงพยาบาลเป็นหลัก


ดังนั้นหากลงทะเบียน "นนท์พร้อม" แล้ว ไม่จำเป็นต้องลง "หมอพร้อม"


ยอดการจองวัคซีนโควิด19 นนทบุรี

ยอดการจองวัคซีนโควิด19 จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้จังหวัดนนทบุรีขอเชิญชวนประชาชนที่อายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ณ สนามฉีดนอกโรงพยาบาล ผ่าน "นนท์พร้อม"


1. MCC Hall เดอะมอลล์งามวงศ์วาน
2. เวสเกต ฮอลล์ เซ็นทรัลเวสต์เกต
3. อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี
4. สนามฉีดไทรน้อย  (แจ้งสถานที่แน่นอนภายหลัง) 


ประชาชนสามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนจ.นนทบุรี ตาม QR code "นนท์พร้อม" หรือ คลิ๊กที่นี่    ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดกับระบบ"นนท์พร้อม" สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์การลงทะเบียนผ่าน "นนท์พร้อม" ได้ที่เว็บไซต์   "สสจ.นนทบุรี" 
ทั้งนี้ทางทีมกำลังพัฒนาระบบให้ดียิ่งขึ้น โดยมีฟังค์ชั่นให้ลงทะเบียนผ่าน "นนท์พร้อม" และตรวจสอบสิทธิ์การลงทะเบียนได้ที่เดียวกัน