“แรมโบ้”ตอกกลับ“กลุ่มคนไทย”ยกโพลส่วนใหญ่ยังมั่นใจให้นายกฯ ทำงานต่อ

16 พ.ค. 2564 | 06:26 น.

“แรมโบ้”วอน"ทนายนกเขา"และ “กลุ่มประชาชนคนไทย” อย่านำเรื่องการลาออกนายกฯ มาปิดทาง “นายกฯคนนอก” ช่วงนี้ เพราะต้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชนก่อน ยกโพลประชาชนยังมั่นใจนายกฯ ให้ทำงานต่อ ช่วยฟังเสียงส่วนใหญ่บ้าง

วันนี้(16 พ.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ในฐานะที่ปรึกษากลุ่ม นายพิชิต ไชยมงคล อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และ นายปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานเครือข่ายธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จี้นายกฯลาออกเปิดทางนายกฯคนนอกเนื่องจากล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด - 19 และการปฏิรูปการประเทศนั้น

โดยนายเสกสกล ย้ำว่า นายกฯและรัฐบาลยังทำงานได้ดี และขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าทั้งการดูแลผู้ป่วยการตรวจหาเชิงรุกผู้ติดเชื้อ การรักษา หาโรงพยาบาลสนาม นำผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาให้รวดเร็วที่สุด รวมไปถึงการบริหารจัดการวัคซีน ที่กำลังทยอยเข้ามาเป็นจำนวนมากและจะนำไปฉีดให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ให้เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้

ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศก็เห็นการทำงานของนายกฯ และรัฐบาลทำงานตั้งใจและแก้ปัญหาได้ แต่วิกฤตโควิด-19 เกิดขึ้นทั่วโลก บางประเทศหนักมากกว่าประเทศเราหลายสิบเท่า และการปฎิรูปด้านต่างๆ นั้นเราก็ตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ จนมีกฎหมายหลายฉบับผ่านสภาฯ ไปแล้วมากกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา  
 

ขอให้มองอย่างเปิดใจว่า นายกฯ และรัฐบาลทำดีที่สุดตั้งใจทำสุดความสามารถ และจังหวะวิกฤติโควิดอาจจะต้องใช้เวลาบ้าง ขอให้เปิดใจสักนิด ใครมาเป็นนายกฯ และรัฐบาลในภาวะเช่นนี้ เจอศึกหนักกองทัพโควิดศัตรูตัวร้ายกาจ  ก็ต้องเหนื่อยและทุ่มตัวสู้สุดชีวิตเช่นกัน ขอให้เห็นใจกันบ้าง

นายเสกสกล ยังยืนยันว่า ในช่วงสถานการณ์วิกฤติประเทศเช่นนี้ นายกฯประยุทธ์ เหมาะสมที่สุดกับการทำงานแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน เพราะที่ผ่านมาได้ทำมาโดยตลอด ทำงานอย่างหนัก ซึ่งการระบาดที่ผ่านมาหลายครั้งสามารถแก้ไขปัญหาได้เป็นที่ยอมรับ

เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ แม้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่นายกฯ และรัฐบาลก็พยายามที่จะหามาตรการต่างๆ ออกมาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ และการที่จะมาให้ นายกฯ เสียสละลาออก เปิดทาง "นายกฯคนนอก" ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไรคงจะเป็นไปไม่ได้ และสถานการณ์ก็ยังไปไม่ถึงขั้นนั้นอย่างแน่นอน

 

“ประเทศอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาโควิดที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันช่วยกันแก้ไขปัญหา จึงไม่ควรที่จะออกมาพูดเรื่องนี้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาจะต้องไม่สะดุด และต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะเรื่องของชีวิตความปลอดภัยประชาชนสำคัญกว่าเรื่องอื่นใด ที่จะต้องทำเร่งด่วนก่อนเรื่องอื่นๆ ทั้งนี้ผมขอให้ทาง "กลุ่มประชาชนคนไทย" หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับประเทศก่อนจะดีกว่า ที่จะออกมาเรียกร้องในเรื่องการเมือง ชีวิตของพี่น้องประชาชนมีความสำคัญมีค่าสูงสุดกว่าทุกเรื่องในเวลานี้"
 
และจากผลการสำรวจความเห็นของประชาชนจากสำนักซูเปอร์โพล ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อไป ขอให้ทางกลุ่มฟังความเห็นประชาชนส่วนใหญ่บ้าง ดังนั้นตนจึงขอวิงวอนให้ทุกคนหันมาร่วมมือร่วมใจกัน แก้ปัญหาเพื่อช่วยพี่น้องประชาชน มีชีวิตมีลมหายใจมีความปลอดภัยให้ได้ ส่วนการเมืองเก็บเอาไว้ในลิ้นชักก่อน ค่อยมาว่ากันหลังจากบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ประชาชนปลอดภัยแล้ว นี่คือสิ่งที่สวยงามที่สุด ที่คนไทยส่วนใหญ่อยากเห็นคนไทยสามัคคีกันจับมือกันช่วยเหลือกันในยามวิกฤตนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :