"เนชั่นปันน้ำใจ"มอบอาหาร-สิ่งของช่วยชุมชนวังทองหลาง 

12 พ.ค. 2564 | 12:22 น.

“ฉาย บุนนาค”นำครัวเนชั่นปันน้ำใจ ทำอาหาร พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือชุมชนวังทองหลาง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เข้าสู่วันที่ 5 ของโรงครัว “เนชั่นปันน้ำใจ” ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จากเดิมตั้งอยู่ในลานกีฬากรุงเทพมหานคร ชุมชนคลองเตย ล็อค 4-5-6 วันนี้มาจัดตั้งชุมชนในพื้นที่วังทองหลาง ซึ่งมีจำนวน 19 ชุมชน 

ขณะที่ยังคงมีแม่ครัวจิตอาสา กว่า 10 คน และชาวเนชั่น ร่วมกันทำอาหารอย่างขยันขันแข็งด้วยใจ เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านชุมชนวังทองหลาง ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโรคดังกล่าว รวมถึงครอบครัวที่ยังต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน โดยจะมีผู้นำชุมชนมารับไปส่งต่อให้กับลูกบ้านของตนเอง โดยที่ทุกคนในชุมชนไม่ต้องมาต่อแถวรับ เพื่อลดความแออัด         

ทั้งนี้แม่ครัวจิตอาสาจะทำแค่มื้อกลางวันเท่านั้น จำนวน 1,000 กล่อง โดยเมนูวันนี้คือเมนูข้าวไก่กระเทียม  ไก่ผัดพริกแกงถั่ว  และ ไข่พะโล้ โดยจะทำอาหารแจกให้ชาวบ้านวังทองหลาง ทั้งหมด 5 วัน วันละไม่ซ้ำเมนู

สำหรับวันนี้มีผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง และ นางสาวฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม.เขต 13 พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ทีมผู้ประกาศข่าวเนชั่นทีวี ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนวังทองหลางในครั้งนี้ด้วย

                                      เนชั่นปันน้ำใจชาววังทองหลาง

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึงการลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนวังทองหลาง ว่า วันนี้เป็นพื้นที่ที่ 2 ที่ลงพื้นที่จัดทำครัวเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ช่วยเหลือชาวชุมชนวังทองหลาง ครอบคลุมไปถึงเขตบางกะปิ 

“บางชุมชนนั้นจะมีคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อ ชาวบ้านบางชุมชนโดนกักตัวทั้งชุมชน ซึ่งไม่สามารถออกมาใช้ชีวิตปกติได้  การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อช่วยเหลือและเยียวยา เช่น อาหารและยา อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณประชาชนที่คอยให้ความช่วยเหลือผ่านทางช่องทางสำนักข่าวเนชั่นทีวี” นายฉาย ระบุ
 

ด้านของ นางสาวฐิติภัสร์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณเนชั่นที่จัดโรงครัวสำนักงานเขตวังทองหลาง ซึ่งมีผู้อยู่อาศัย 20,000 คน ใน 19 ชุมชน โดยขณะนี้มีปัญหาเรื่องผู้ติดเชื้อ เบื้องต้นได้มีการนำตัวผู้ป่วยทั้งหมดไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบแล้วร้อย แต่ยังมีบางกลุ่มที่ต้องกักตัวที่ต้องได้รับการดูแลในเรื่องของอาหาร รวมถึงกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดกิจการบางส่วน โดยเฉพาะกลุ่มรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบโดยตรง 

“การที่มีโรงครัวเนชั่นปันน้ำใจเข้ามาช่วยเหลือทำให้ผู้กักตัวไม่ต้องออกไปไหน เมื่อเป็นเช่นนี้ตนเชื่อว่าการควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจายไปมากกว่านี้ ทั้งนี้ตนอยากรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน เนื่องจากทุกวันนี้ยังมีผู้ติดเชื้อรายวันเป็นจำนวนมาก”