“เนชั่นปันน้ำใจ”เปิดโรงครัวช่วยชาวคลองเตยแจกข้าวกล่องเริ่มเสาร์นี้ 

07 พ.ค. 2564 | 07:45 น.

“เนชั่น..ปันน้ำใจ”เปิดโรงครัวช่วยชาวคลองเตย บรรเทาทุกข์ยามยาก เริ่มเสาร์ที่ 8 พ.ค.นี้เป็นต้นไป จัดปรุงอาหารสุกใหม่แจก 3,000 กล่องต่อวัน

ท่ามกลางกระแสตื่นกลัวการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสาม ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และความเสี่ยงของคลัสเตอร์ใหม่พุ่งเป้าไปยังชุมชนแออัดอย่างชุมชนคลองเตย และชุมชนอื่นๆ ทั่วเมืองหลวง  
เมื่อชุมชนเกิดโรคระบาด โดยเฉพาะชุมชนขนาดใหญ่ที่มีประชากรจำนวนมากอาศัยอยู่รวมกัน และมีสมาชิกชุมชนทำงานแบบหาเช้ากินค่ำ ยิ่งทำให้ผลกระทบแผ่กว้างรุนแรง โดยเฉพาะกับวิถีความเป็นอยู่ สุขภาพ และสุขอนามัยของผู้คน 

ที่ผ่านมาปรากฏข่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าผู้สัมผัสเชื้อบางคนไม่มีสถานที่กักตัว ไม่มีรถพยาบาลมารับเพื่อพาไปส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที ทำให้เชื้อแพร่กระจายไปยังคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านใกล้เคียง บางคนถึงขั้นเสียสละ ต้องกักตัวในรถยนต์ หรือหาพื้นที่ล้อมอยู่ด้วยกันสำหรับคนที่สัมผัสเชื้อ

 

บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชน ได้รายงานข่าวความเป็นไปของชุมชนท่ามกลางวิกฤตการณ์ของโรคระบาดอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง และตระหนักถึงความเดือดร้อนลำบากของพี่น้องชาวชุมชน จึงได้จัดทำโครงการ “ครัวเนชั่น...ปันน้ำใจ” เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ในยามยาก 

โครงการ “ครัวเนชั่น..ปันน้ำใจ” นำร่องพื้นที่ชุมชนคลองเตย ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 พ.ค.2564 เป็นต้นไป โดยจัดปรุงอาหารสุกใหม่ จำนวน 3,000 กล่องต่อวัน ส่งผ่านประธานชุมชนเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนผู้เดือดร้อน และจะมีผู้บริหารของเนชั่น ทีมข่าว รวมทั้งทีมผู้ประกาศที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี ร่วมลงพื้นที่เพื่อส่งกำลังใจ และเยี่ยมเยียนทุกข์สุขของชาวชุมชนด้วย 
 

พวกเราชาวเนชั่นจะติดตามสถานการณ์ในภาพรวมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่องต่อไป กรณีมีชุมชนอื่นที่ได้รับผลกระทบในลักษณะคล้ายๆ กัน ก็จะดำเนินโครงการขยายความช่วยเหลือทันที

โครงการ “ครัวเนชั่น...ปันน้ำใจ” ดำเนินการในนาม “มูลนิธิเนชั่น” มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ ภัยโรคระบาด สาธารณภัยขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อคนไทยจำนวนมาก

ด้วยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กำลังใจที่คนไทยมีให้แก่กัน จะพาพวกเราก้าวผ่านโควิดและวิกฤตการณ์ครั้งนี้...ไปด้วยกัน