วุ่น!เจ้าหน้าที่ติดโควิดแจ้งปิดไปรษณีย์พระประแดงชั่วคราว

03 พ.ค. 2564 | 09:07 น.

ไปรษณีย์ไทยประกาศปิดทำการและงดรับฝากสิ่งของไปยังไปรษณีย์พระประแดงชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ COVID-19

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่มีความรุนแรง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้มีมาตรการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อดังกล่าวสำหรับเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงโดยล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยที่ปฏิบัติงานที่ไปรษณีย์พระประแดง สมุทรปราการติดเชื้อ COVID-19 จากบุคคลภายนอก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานใกล้ชิดเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ทั้งนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์พระประแดงอีก 17 คน ติดเชื้อ และจำเป็นต้องเข้ารับการรักษา และโดยในวันนี้ไปรษณีย์ไทยได้ประสานสาธารณสุขอำเภอพระประแดงได้นำรถเคลื่อนที่เข้ามาตรวจหาเชื้อ COVID-19 แบบเชิงรุกเพิ่มเติมให้กับผู้ฏิบัติงาน ณ ไปรษณีย์พระประแดงจำนวนอีก 166 คน แล้ว

นอกจากนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดสมุทรปราการไปรษณีย์พระประแดงจึงปิดทำการตั้งแต่วันที่ 4 - 10 พฤษภาคม 2564 พร้อมงดรับฝากสิ่งของไปยังปลายทางรหัสไปรษณีย์ 10130 เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อสถานที่ทุกจุดอย่างละเอียด รวมถึงพัสดุทุกชิ้นเพื่อความปลอดภัย ระหว่างนี้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของกับไปรษณีย์ไทย ได้ที่ไปรษณีย์ปากลัด ไปรษณีย์บางปะแก้ว และไปรษณีย์ราษฎร์บูรณะ โดยไปรษณีย์พระประแดงจะเปิดให้บริการตามปกติในวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ชุดใหม่มาปฏิบัติงานแทน  จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

 

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ยังคงให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 และมุ่งปฏิบัติงานภายใต้มาตรการควบคุมโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะในส่วนผู้ปฏิบัติงานที่ถือเป็นหัวใจสำคัญ โดยได้กำชับให้พนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมืออย่างเคร่งครัดทุกกิจกรรม และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปที่สาธารณะที่มีความแออัดเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อ COVID-19