เนื้อย่าง"น้ำหวาน"ติดยกร้าน"โคราช"ปรับโรงยิมเป็นรพ.สนาม 240 เตียง

13 เม.ย. 2564 | 13:59 น.

ลามหนัก แพทย์โคราชติดโควิด 2 ราย เนื้อย่าง”น้ำหวาน”เจ้าของ-พนักงานเสิร์ฟติดยกร้าน เร่งตรวจหาผู้ใช้บริการ  ผู้ว่าฯสั่งปรับโรงยิมฯเป็นโรงพยาบาลสนาม 240 เตียง เปิดได้16 เม.ย.นี้

ลามหนัก แพทย์รพ.โคราชติดโควิด 2 ราย ขณะที่คลัสเตอร์เนื้อย่าง”น้ำหวาน”น่าห่วง ตรวจพบเจ้าของและพนักงานเสิร์ฟติดยกร้าน เร่งตรวจหาผู้ใช้บริการ  ผู้ว่าสั่งตรวจเข้าทั้งร้านอาหารและตลาด ปรับชาติชายฮอลล์และลิปตพัลลภฮอลล์เป็นโรงพยาบาลสนาม  คาดเสร็จ 16เม.ย.นี้   

สถานการณ์การติดเชื้อรายวันที่โคราช            

วันที่13 เมษายน 2564  ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นพ.สสจ.นครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อติดตามและป้องกันการระบาดของโรค ก่อนแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก เดือนเม.ย.ในพื้นที่จ.นครราชสีมา 
      

ล่าสุด(วันที่ 13เม.ย. 2564  พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 9 ราย ยอดสะสมการระบาดโควิด-19 รวม 6 วันตั้งแต่วันที่ 6-12 เมษายน จำนวน 123 ราย ผู้ป่วยกระจายอยู่ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ดังนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  49 ราย โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา 12 ราย โรงพยาบาลปากช่อง 30 รายเป็นคลัสเตอร์ปาร์ตี้วันเกิด  พิมาย 3 ราย  มทส.  8 ราย สูงเนิน  6  รายโนนไทย 2 ราย ด่านขุนทด 2 ราย โนนสูง 1 ราย ห้วยแถลง 1ราย และโรงพยาบาล ป. แพทย์  5 ราย 
  

ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจำนวน 2 ราย ที่โรงพยาบาลชุมพวงและโรงพยาบาลแดง และมีผู้ป่วยอาการรุนแรง 2 รายเป็นเด็กและผู้สูงอายุซึ่งมีอาการทางปอดพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
    

ทั้งนี้ กลุ่มคลัสเตอร์ที่น่าเป็นห่วงคือ คลัสเตอร์เนื้อย่างเกาหลีร้าน“ น้ำหวาน” ในซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบผู้ป่วยจำนวนมากถึง 14 ราย เป็นเจ้าของร้านและพนักงานเสิร์ฟ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ในวันที่ 5 เมษายน เพื่อตรวจหาเชื้อ และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มาใช้บริการ ของทางร้าน ให้ไปตรวจและกักตัวเอง
โคราชประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องติดตามรับมือการระบาดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่          

ปรับโรงยิมฯเป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 240 เตียง ภายใน 16 เม.ย.2564 นี้

นายวิเชียร  จันทรโณทัย   ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่าผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมาที่นครราชสีมา ไม่ต้องกักตัว14วันตามที่เป็นข่าว แต่ให้ปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดนครราชสีมา คือให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม. ภายใน 12 ชั่วโมง    
    

ส่วนการเตรียมโรงพยาบาลสนามนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการปรับพื้นที่ของรงยิมเนเซี่ยม ชาติชายฮอลล์และลิปตพัลลภฮอลล์ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5ธันวา 2550  อำเภอเมืองนครราชสีมา เป็นโรงพยาบาลสนาม ขนาด 240 เตียง คาดว่าจะเปิดรับผู้ป่วยได้ภายในวันที่ 16 เมษายนนี้ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชน ให้อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เนื่องจากการระบาดครั้งนี้รุนแรงและรวดเร็ว
           

นอกจากนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ยังได้เน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มร้านอาหาร ทั้งร้านบุฟเฟ่ต์ เนื้อย่างเกาหลี และร้านอาหารอื่น ๆ ที่มีการรวมตัวของประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมถึงตลาดสด ตลาดนัด ให้มีมาตรการคุมเข้ม โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการ หลังจากพบการระบาดของคลัสเตอร์ร้านเนื้อย่างเกาหลี
โคราชปรับโรงยิมฯเป็นโรงพยาบาลสนาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง