ออกแล้ว ผลตรวจวงเปิดงาน"สลุงหลวงกลองใหญ่"ลำปาง"ไม่ติดเชื้อ"

13 เม.ย. 2564 | 09:59 น.

ออกแล้วผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบแรก ผู้เกี่ยวข้องงานสลุงหลวงที่ลำปาง ผลตรวจ“โควิด”เป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ยังคงยกเลิกกิจกรรมที่เหลือทั้งหมด และกักตัวผู้เกี่ยวข้องดูอาการ 14 วัน

ออกแล้วผลตรวจ หาเชื้อโควิด-19 รอบแรก ผู้เกี่ยวข้องงานสลุงหลวงที่ลำปาง ผลตรวจ“โควิด”เป็นลบ ไม่พบเชื้อ แต่ยังคงยกเลิกกิจกรรมที่เหลือทั้งหมด และกักตัวผู้เกี่ยวข้องดูอาการ 14 วัน

    

ตามที่ปรากฏการเผยแพร่ข่าว พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นพิธีกรชายในงานพิธีเปิด งานสลุงหลวง กลองใหญ่ ปีใหม่เมือง นครลำปาง ประจำปี 2564 นั้น
    

ล่าสุดวันที่ 13 เมษายน 2564 หลังประกาศยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด ในวันที่ 12 และ 13 เมษายน 2564 ทางคณะผู้จัดงานได้เปิดเผยผลการตรวจผู้ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ผลปรากฎว่า "ไม่พบเชื้อ"  แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว เพื่อความไม่ประมาท ผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงานดังกล่าวได้ทำการกักตัวต่อให้ครบ 14 วัน ตามกำหนด และจะไปตรวจหาเชื้อซ้ำตามคำแนะนำของแพทย์ ต่อไป
  ออกแล้ว ผลตรวจวงเปิดงาน"สลุงหลวงกลองใหญ่"ลำปาง"ไม่ติดเชื้อ"          

 

ด้านนายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในขณะที่เป็นประธานเปิดงาน พบว่าไม่ได้ใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ และใช้ระยะเวลาสั้น ๆ ในการร่วมงาน รวมถึงได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลังเสร็จพิธีเปิดได้เดินทางกลับทันที จึงจัดอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงต่ำ
          

ในการจัดงานฯ ทางผู้จัดงานได้มีมาตรการในการป้องกันอย่างเข้มข้น มีการแยกกลุ่มพิธีกร นักแสดง เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ รวมถึงผู้ร่วมงานอย่างชัดเจน ไม่ให้คลุกคลี หรือใกล้ชิดกัน หากไม่จำเป็น และปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T อยู่ตลอดเวลา และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของพิธีกรรายดังกล่าว ไม่พบว่าไปสถานบันเทิงแต่อย่างใด ทางผู้จัดงานจึงกราบขอภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการในครั้งนี้

ออกแล้ว ผลตรวจวงเปิดงาน"สลุงหลวงกลองใหญ่"ลำปาง"ไม่ติดเชื้อ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลำปางเปิดยอดผู้ติดเชื้อโควิด 8 อำเภอ 52 ราย