โล่งอก สวนสัตว์เชียงใหม่ตรวจสัตว์กลุ่มเสี่ยง125ตัว"แข็งแรงดี"

13 เม.ย. 2564 | 04:54 น.

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตรวจติดตามสัตว์กลุ่มเสี่ยง 125 ตัว พบสุขภาพยังแข็งแรง และฉีดพ่นซิลเวอร์นาโน(Nano9) เป็นวันที่ 2 หลังงดบริการเที่ยวชม

สวนสัตว์เชียงใหม่ ตรวจติดตามสัตว์กลุ่มเสี่ยง 125 ตัว พบสุขภาพยังแข็งแรง และฉีดพ่นซิลเวอร์นาโน(Nano9) เป็นวันที่2หลังงดบริการเที่ยวชม

  โล่งอก สวนสัตว์เชียงใหม่ตรวจสัตว์กลุ่มเสี่ยง125ตัว"แข็งแรงดี"    

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากออกประกาศ สวนสัตว์เชียงใหม่ งดให้บริการเที่ยวชมเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 11-24 เม.ย 2564 นี้  สาเหตุเนื่องจากพบไทม์ไลน์ของนักศึกษาฝึกงาน 1 คน ปรากฎที่สวนสัตว์เชียงใหม่ใน วันที่ 5-7 เมษายน 64 นี้

การดำเนินการได้ให้ผู้มีความเสี่ยงสูงไปตรวจเชื้อและกักตัว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกัน โรคโควิด-19ต่อไป  สวนสัตว์เชียงใหม่ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นที่ก่อนเปิดบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจ ได้ฉีดพ่นนาโนไนน์(Nano9)  ซิลเวอร์นาโน บริเวณพื้นที่แรกรับ อาคารประชาสัมพันธ์ และสำนักงานสวนสัตว์  ห้องจำหน่ายบัตร โถงแรกรับนักท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่องทั้งวัน

โล่งอก สวนสัตว์เชียงใหม่ตรวจสัตว์กลุ่มเสี่ยง125ตัว"แข็งแรงดี"

อีกทั้งวันนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ฉีดพ่นซิลเวอร์นาโน(Nano9) เป็นวันที่ 2 หลังงดบริการเที่ยวชมสวนสัตว์ เพื่อฆ่าเชื้อและป้องกันการระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019(โควิด19)อย่างต่อเนื่อง บริเวณสถานี รถบริการ และ สถานี รถกอล์ฟไฟฟ้า 

ทั้งนี้ ยังมอบหมายให้ทีมสัตวแพทย์ตรวจติดตามสัตว์กลุ่มเสี่ยง จำนวน 125 ตัว ประกอบไปด้วยตระกูลลิง  ตระกูลเสือ  ตระกูลชะมดอีเห็น พบว่ามีสุขภาพแข็งแรง ระบบทางเดินหายใจปกติ และไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ จากการตรวจสุขภาพสัตว์ในวันนี้ 

นอกจากนี้ยังมีการทำความสะอาดห้องทำงานภายในสำนักงาน ห้องน้ำภายในสวนสัตวอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในขณะนี้  และในวันนี้ได้มีผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่บ้าง แต่ก็ได้รับการชี้แจงและให้เหตุผลถึงการงดให้บริการเที่ยวชมเป็นระยะเวลา 14 วัน จะเปิดอีกครั้งในวันที่ 24 เมษายน 2564 นี้ต่อไป

โล่งอก สวนสัตว์เชียงใหม่ตรวจสัตว์กลุ่มเสี่ยง125ตัว"แข็งแรงดี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง