โคราชจัด“ชาติชายฮอลล์”เป็น "รพ.สนาม"รองรับผู้ป่วยโควิด 240 เตียง

11 เม.ย. 2564 | 08:14 น.

โคราชเตรียมรับยอดผู้ป่วยโควิดแตะเลขสามหลัก เล็งเปิด “รพ.สนาม” ใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์รองรับ 240 เตียง

วันนี้(11 เม.ย.64)  นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า แนวทางเตรียมความพร้อมรับการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ 32 อำเภอ สถานการณ์รวมพบผู้ป่วยจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ป่วยเพิ่ม 28 ราย รวมจำนวนผู้ป่วยระลอกใหม่สะสม 67 ราย แต่สามารถควบคุมได้และอยู่ระหว่างสอบสวนโรคซึ่งเป็นไทม์ไลน์เพื่อให้ประชาชนรับทราบและระมัดระวัง 

ทั้งนี้ประเมินว่ามีโอกาสผู้ป่วยเกิน 100 คน จึงต้องจัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม ล่าสุดคณะกรรมการ ฯ มีความเห็นให้ใช้ยิมเนเซี่ยมชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา แต่ต้องเร่งปรับปรุงทำความสะอาดและติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกเตรียมเปิดใช้งานภายใน 5 วัน เพื่อนำผู้ป่วยติดเชื้อที่ร่างกายแข็งแร งหรือประเมินเกือบหายป่วย หรือมีอาการไม่มากเข้ามารวมกันที่โรงพยาบาลสนามที่สามารถรองรับได้ 240 เตียง ผู้ป่วยจะอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดไม่สามารถออกไปแพร่กระจายเชื้อโรคได้แน่นอน


 

สำหรับพื้นที่ใช้เป็น local quarantine คือ โรงแรมปัญจดารา และ โรงแรมเฮอร์มิเทจ รวมทั้งสิ้น 200 ห้อง จำนวน 400 เตียง อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการน่าจะได้ข่าวดี

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนตื่นตัวเดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก หากไม่มีความจำเป็นหรือไม่มีความเสี่ยงควรเปิดโอกาสให้ผู้มีความเสี่ยงได้ตรวจคัดกรองก่อนเพื่อลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์และความเสี่ยงการสัมผัสโรค 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :