เปิดไทม์ไลน์ "พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" ติดโควิด

08 เม.ย. 2564 | 07:10 น.

เปิดไทม์ไลน์ "พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด" ติดโควิด พบเข้าประชุมที่กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.และ 7 เม.ย. รวม 4 ครั้ง มีผู้ข้าร่วมประชุมทั้งบุคคลภายในกรมประชาสัมพันธ์-หน่วยงานภายนอก รวม 57 คน

8 เมษายน 2564 จากกรณีที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าตามที่มีรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ล่าสุดมีการรายงานไทม์ไลน์การปฏิบัติงานของ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

5 เม.ย. 2564

เวลา 10.00 น. เข้าประชุมที่กรมประชาสัมพันธ์ 3 ครั้งโดยผู้ข้าร่วมประชุมมีทั้งบุคลากรในกรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายนอก ห้อง M14 ชั้น 2 อาคารกรมประชาสัมพันธ์ โดยใช้เวลาประชุม ประมาณ 1.30 นาที โดยมีผู้เข้าร่วม 23 คน

เวลา 14.00 น. ได้ประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการ ปรับปรุงอาคารฯ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 2 (สปข.2 ) มีผู้เข้าร่วม 26 คน

วันที่ 7 เม.ย. 

เวลา 16.00 น. ประชุมร่วมกับ อปส. และ กพร. ที่กรมประชาสัมพันธ์ มีผู้เข้าร่วม 8 คน

อย่างไรก็ดี ทางกรมประชาสัมพันธ์ ได้แจ้งแนวทางปฏิบัติกับบุคลากรและสถานที่ต่าง ๆ อาทิ สลก.ได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณชั้น 1 ชั้น L ชั้น 2 และลิฟต์แล้ว พร้อมปิดพื้นที่ห้องประชุม 211A และห้อง อปส. รวมถึงได้ดำเนินการคัดกรองเบื้องต้น คัดรายชื่อผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดจากการประชุมทั้ง 3 คณะ, แจ้ง ผอ.สำนัก/กองส่วนกลาง พร้อมอธิบายสร้างความเข้าใจบุคลากรในสังกัดผู้มีความเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ โดยผู้ที่เสี่ยงสูงให้สังเกตอาการ หากมีไข้ให้ไปตรวจ swap และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน สำหรับผู้ที่เสี่ยงต่ำให้สังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการใด ๆ ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาโดยทันที

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บริหาร NBT ที่เข้าร่วมประชุมกับ อปส.เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2564 เวลา 10.00 น. จากการสอบสวนโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขเบื้องต้น และเข้ารับการตรวจ SWAB ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมืองบางเขนเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจที่จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายกฯ เข้ม “ผับ-บาร์-คาราโอเกะ” พบผู้ติดโควิด ปิดทันที 14 วัน