'โควิด'พ่นพิษหนัก ดารา-นักร้อง กักตัวกันระนาว

06 เม.ย. 2564 | 08:08 น.

"โควิด"พ่นพิษหนัก สะเทือนวงการบันเทิง ดารา-นักร้อง ประกาศกักตัวกันระนาว

 

การกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ที่เริ่มจากสถานบันเทิง ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิง ดารา-นักร้อง ต่างต้องหยุดงาน และเดินหน้าตรวจหาเชื้อ ประกาศกักตัวเอง เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม  มีใครบ้างที่ประกาศกักตัวในช่วงนี้ เริ่มที่ ...

- นักร้องสาว"วี วิโอเลต" ที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่จังหวัดขอนแก่น และพบผู้ป่วยโควิดได้มาร่วมงาน นักร้องสาวจึงไม่นิ่งนอนใจ รีบไปตรวจโควิด-19  ผลปรากฏว่าไม่พบเชื้อ และขอกักตัวต่อจบครบ 14 วัน

- ต่อมา"โอ๊ต ปราโมทย์" นักร้องชื่อดัง ก็ประกาศกักตัวเช่นกัน พร้อมกับไปตรวจหาเชื้อในทันที ผลตรวจออกมาเป็นลบไม่ติดเชื้อ  หลังไปเล่นคอนเสิร์ตในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ที่มีคนติดโควิดอยู่ในงาน

- ตามมาติดๆ กับนักร้องสาว "ดา เอ็นโดรฟิน" ที่ประกาศยกเลิกคิวงานด่วน พร้อมกับไปตรวจหาเชื้อและกักตัวตรวจทันที หลังพบว่าทีมงานติดเชื้อโควิด-19 โดยต่อมาเจ้าตัวก็ได้เผยผลตรวจ พบว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด 

- ต่อที่นักร้องหนุ่ม "แสตมป์ อภิวัชร์" และ "วงไทเทเนี่ยม" ที่ออกมาประกาศกักตัว 14 วัน และยกเลิกงานทั้งหมดเช่นกัน เนื่องจากได้ไปแสดงคอนเสิร์ตในย่านทองหล่อ มีผู้ป่วยติดเชื้อมาร่วมงาน

- นอกจากนี้โควิด-19 ยังลามไปวงการละคร เนื่องจากมี "นักแสดงสมทบรายหนึ่ง" ในกองละคร "สงครามดอกไม้" ช่อง GMM 25 ติดโควิด-19 ทำให้เกิดความกังวลและเป็นห่วงนักแสดงไปถึงคนอื่นๆ เพราะมีภาพนักแสดงรุ่นใหญ่ "ลูกเกด เมทินี" ร่วมเฟรมถ่ายภาพกับนักแสดงสมทบคนดังกล่าว  

- โดยไม่นานนี้ "ลูกเกด เมทินี" พร้อมด้วย "ตุ๊ก เดือนเต็ม" และ "พิม ซอนย่า" นักแสดงละครเรื่องดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ได้เจอนักแสดงสมทบเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2564 ซึ่งจากไทม์ไลน์ นักแสดงสมทบรายนี้ ได้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2564 ดังนั้นเราทำงานร่วมกันก่อนติดเชื้อโควิด-19 แต่เพื่อความสบายใจ จะไปตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที 14 วัน จากนั้น ลูกเกด และ พิม ซอนย่าก็ได้เผยผลตรวจโควิดว่า ไม่พบการติดเชื้อ

- ทางด้านค่าย GMMTV ก็ได้มีการเคลื่อนไหวออกจดหมายชี้แจง หลังพบนักแสดงสมทบติดโควิดในกองละคร “สงครามดอกไม้” นักแสดงสมทบคนดังกล่าวได้มาเข้าฉากเพียง 1 ครั้ง คือวันที่ 23 มี.ค. 2564 เท่านั้น

- ส่วนนักแสดงของคนอื่นๆ อย่าง "คริส-พีรวัส , กัน-อรรถพันธ์, เฟียต พัทธดนย์, จูน วรรณวิล, เอิร์น ปรียาภัทย์, อ้าย สรัลชนา" ไม่ได้มีคิวเข้าฉากในวันดังกล่าว จึงทำให้ไม่เจอกับนักแสดงสมทบคนที่ติดเชื้อ

- ถัดมาที่คู่จิ้น "ไบร์ท วชิรวิชญ์" และ "วิน เมธวิน" สองนักแสดงซีรีส์ชื่อดัง ที่ได้ไปร่วมกิจกรรมที่ วิลล่า เดอ บัว เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่มีผู้ร่วมงานคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 

แม้ทั้งคู่จะไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ แต่ทางต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์ให้ 'ไบร์ท-วิน' และทีมงานทุกคน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัว 14 วัน และจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเมื่อครบกำหนด

- ต่อที่นักแสดง"แอร์ ภัณฑิลา" ก็ได้ออกมาประกาศขอกักตัว 14 วันเช่นกัน เนื่องจากได้ไปเที่ยวทะเล เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังได้ไปเจอบุคคลที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เมื่อกลับมาจึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันที และผลตรวจออกมาเป็นลบ

- นอกจากนี้ยังพบว่ากองถ่ายเอ็มวี ที่ จ. นครนายก ได้มีทีมงานติดโควิด-19 จำนวน 7 คน ซึ่งต่อมา "เชอรี่ สามโคก" นางแบบเซ็กซี่ ได้ออกมาบอกว่าตนได้ไปร่วมแสดงในวันที่ 2-3 เมษายน ที่ผ่านมา ที่กองถ่ายเอ็มวีดังกล่าว และได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีเมื่อทราบข่าว แต่พบไม่ติดเชื้อ จากนี้ขอรับผิดชอบสังคม ด้วยการกักตัว 14 วัน เช่นกัน

- รวมไปถึงล่าสุด ค่ายบริษัทนาดาว บางกอก สั่งปิดบริษัทชั่วคราว 14 วัน  ( 5 เม.ย. ถึง18 เม.ย.64 )เพื่อให้พนักงานและนักแสดง ไปตรวจเชื้อโควิดและกักตัว พร้อมเลื่อนการร่วมงานของนักแสดงที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดออกไปจนกว่าจะพ้นระยะที่กำหนด

ขอบคุณข้อมูล : สปริงส์นิวส์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายละเอียดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 250 ราย กทม.พุ่งพรวด 156 ราย

ด่วน! ใครไปเที่ยว7 ผับดังในกทม.ช่วงมีนาคมรีบตรวจหาเชื้อโควิด

เปิดไทม์ไลน์"ฟ้าใส"พีอาร์สาวผับดังติดโควิด แจ้งผู้อยู่ใกล้รีบตรวจ

"นาดาว บางกอก"สั่งปิดบริษัท 14 วัน ผู้บริหารติดเชื้อโควิด