"สุพรรณบุรี" ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 9 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย

02 เม.ย. 2564 | 06:25 น.

"สุพรรณบุรี" พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 9 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ 1 ราย ทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

2 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของสุพรรณบุรีมีจำนวน 9 คน ยืนยันว่าไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่แต่เป็นเพียงผู้ที่ได้รับเชื้อมาจากพื้นที่อื่นแล้วนำมาติดเชื้อในกลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่ติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 9 คน ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้ไปเที่ยวแพที่ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นแพปิด

กลุ่มที่ไปเที่ยวทั้งหมดมีจำนวน 12 คน เป็นชาวจังหวัดนนทบุรี 2 คน เป็นชาวจังหวัดสุพรรณ 9 คน มีผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 11 คน และมีผู้ไม่ติดเชื้อโควิด 1 คน เหตุเนื่องจากไม่ได้ดื่มเหล้าจึงไม่ติดเชื้อ ทั้ง 12 คนไปเที่ยวแพที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในแพด้วยกัน 2 คืนสามวัน โดยไม่ได้ออกไปไหนจึงไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่แต่น่าจะมีคนใดคนหนึ่งที่ติดเชื้อมาจากที่อื่นแล้วนำเชื้อมาติดกันในกลุ่มซึ่งอยู่ระว่างการสอบสวนโรค ในจำนวนนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนหาต้นเหตุว่า ทำไมถึงติดเชื้อ

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรีกำเร่งสอบสวนโรคเพื่อหาบุคคลใกล้ชิดที่มีความเสียงสูงมากักตัว Local Quarantine อย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ จึงอยากขอความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้องหรือผู้ที่ทางจังหวัดสุพรรณบุรีแจ้งไปถึงท่านก็ขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย 

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขอฝากประชาสัมพันธ์ด้วยว่า เหตุที่มีผู้ติดโควิดไม่ได้ติดมาจากที่แพในจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งข้อมูลที่ได้มาน่าจะมีกลุ่มดังกล่าวไปเที่ยวแพที่จังหวัดกาญจนบุรีเท่านั้น ฝากพี่น้องประชาชน อย่าตื่นตระหนก และให้ทำตามมาตรการของ ศบค.ส่วนกลางอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ขอให้ ประชาชนติดตามข่าวจากทางราชการ และฝากเตือนไปถึงผู้ที่โพสต์ข่าวลงในสื่อโซเชียลต่าง ๆ ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการโพสต์ให้ศึกษาข้อมูลที่เท็จจริงก่อนโพสต์

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พบเพิ่ม 9 ราย ประกอบด้วย

1.ชาย อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่ที่ ต.ไผ่ขวาง อำเภอเมือง ทำงานไฟฟ้า   

2.หญิง อายุ 30 ปี ทำงานที่ รพ. (อาศัยอยู่กับรายแรก) 

3.ชาย อายุ 30 ปี รับจ้างส่งของ ทับตีเหล็ก อำเภอเมือง 

4.หญิง อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่กับรายที่ 3 มีอาชีพค้าขาย 

5.ชาย อายุ 31 ปี ช่างซ่อมแอร์ ต.สนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี 

6.หญิง อายุ 27 ปี อยู่ อ.ศรีประจันต์

7.ชาย อายุ 33 ปี ต.ไผ่ขวาง อาชีพรับจ้าง 

8.หญิง อายุ 20 ปี ต.ดอนกำยาน บริการ พนักงานร้านอาหาร 

9.ชาย อายุ 34 ปี อยู่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี อาชีพซ่อมรถ 

สำหรับมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิดของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังคงใช้มาตรการเดิมที่ทาง ศบค.ส่วนกลางกำหนดไว้ ส่วนประชาชนที่เตรียมจัดงานบวช งานแต่ง ต่าง ๆ ที่เตรียมไว้แล้วสามารถดำเนินการต่อได้แต่ต้องแจ้งให้ทางนายอำเภอท้องที่รับทราบและต้องปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้น 100 % ซึ่งตอนนี้กำลังรอดูผลการสอบสวนโรคก่อน ถ้าไทม์ไลน์มากก็จะรีบประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการควบคุมที่เข้มข้นขึ้น โดยคาดว่า ไทม์ไลน์น่าจะออกมาภายในวันนี้  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"สมุทรสาคร" ติดโควิด-19 เพิ่ม 14 ราย

"หมอยง" ชี้ วิกฤติโควิด-19 จะหมดไปจำเป็นต้องให้วัคซีนในเด็กด้วย

“สนามบินสมุย”ฉีดวัคซีนให้พนักงานรับเปิดการท่องเที่ยว

“อนุทิน” เสียใจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพหลังฉีดวัคซีนโควิด

ยอดติดเชื้อโควิด 2 เม.ย.64 รายใหม่ 58 สะสม 28,947 ราย