“ยูนิโคล่” ดึง โดราเอม่อนเขียว ร่วมโลโก้ใหม่แห่งความยั่งยืน

27 มี.ค. 2564 | 11:05 น.

ยูนิโคล่ประกาศเดินหน้าภารกิจความยั่งยืน เปิดตัวโลโก้เขียว พร้อม “โดราเอม่อน” แบรนด์แอมบาสเดอร์รักษ์โลก ที่จะทำหน้าที่สื่อสารแนวทางการดำเนินงานและกิจกรรมของยูนิโคล่สู่คนทั่วโลก

นายโคจิ ยาไน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและประธานบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด กล่าวว่า ยูนิโคล่ดำเนินธุรกิจและปฏิบัติตามพันธกิจ ด้านความยั่งยืน “เปลี่ยนอนาคตด้วยพลังของเสื้อผ้า” ร่วมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี เช่น โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เค นิชิโคริ ชินโกะ คุนิเอะดะ กอร์ดอน รีด อายุมุ ฮิระโนะ และอดัม สก็อตต์ ควบคู่กับการยึดมั่นในปรัชญา ‘ไลฟ์แวร์ (LifeWear)’ ซึ่งเน้นถึงการส่งมอบเสื้อผ้าที่มีคุณภาพและสวมใส่สบาย โดยพันธกิจด้านความยั่งยืนที่ยูนิโคล่ยึดถือและปฏิบัติครอบคลุม 3 ด้านด้วยกัน คือ ผู้คน ชุมชน และโลก

 

“ยูนิโคล่” ดึง โดราเอม่อนเขียว ร่วมโลโก้ใหม่แห่งความยั่งยืน

“ยูนิโคล่” ดึง โดราเอม่อนเขียว ร่วมโลโก้ใหม่แห่งความยั่งยืน

ล่าสุด ยูนิโคล่ได้เปิดตัวโลโก้ความยั่งยืนสีเขียว และแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านความยั่งยืน “โดราเอม่อนสีเขียว” พร้อมกับ ฮารูกะ อายะเซะ ไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษ และเหล่ายูนิโคล่แอมบาสเดอร์ระดับโลก จะร่วมกันดำเนินกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่อย่างต่อเนื่อง เพื่อใช้ในการสื่อสารแนวคิดด้านความยั่งยืน พร้อมร่วมปฏิบัติภารกิจด้านความยั่งยืนกับแบรนด์ โดราเอม่อน เป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนซึ่งเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของคนทั่วโลก เพราะฉะนั้น จึงมั่นใจว่าโดราเอม่อนจะสามารถเข้ามาช่วยสื่อสารและเข้าถึงได้กับคนทุกกลุ่มทุกวัย โดยในส่วนของการค้า ยังคงใช้โลโก้สีแดงเช่นเดิม

“ยูนิโคล่” ดึง โดราเอม่อนเขียว ร่วมโลโก้ใหม่แห่งความยั่งยืน

 

แอมบาสเดอร์ทั้งหมดของยูนิโคล่ จะร่วมกิจกรรมกับโดราเอมอนในโครงการ UNIQLO School Outreach Program เพื่อเข้าถึงนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในประเทศญี่ปุ่น โดยเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกทั้ง 6 คน จะร่วมทำกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนด้วยการใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการทำเพื่อสังคม และสวมใส่เสื้อผ้าในชีวิตประจำวัน ซึ่งทำจากวัสดุที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมขณะทำกิจกรรม

ขณะเดียวกัน ยูนิโคล่จะเดินหน้าผลิตสินค้าที่นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีในการช่วยประหยัดพลังงาน ลดการทำลายสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อย่างต่อเนื่อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ฉบับที่ 3,664 วันที่ 25 - 27 มีนาคม พ.ศ. 2564