สธ.แจงข้อมูลแชร์ ไทยประกาศฉุกเฉิน โควิดระบาดเฟส 3 เป็นข่าวปลอม !

25 มี.ค. 2564 | 12:12 น.

กรมควบคุมโรค แจงข่าวแชร์ - ส่งต่อ “สธ.ประกาศฉุกเฉิน และประเทศไทยกำลังเข้าสู่เฟส 3” ไม่เป็นความจริง ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ

25 มีนาคม 2564 - นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความในสื่อโซเซียลมีเดียถึงประเด็นเรื่อง “สาธารณสุขประกาศฉุกเฉิน และประเทศไทยกำลังเข้าสู่เฟส 3” มีสถานที่ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ระบุว่าเป็นพื้นที่สีแดงเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 นั้น  

กรมควบคุมโรค ขอชี้แจงว่า กรมควบคุมโรคได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่าข้อความตามเนื้อหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานของรัฐแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวปลอมที่แชร์ต่อๆ กัน  

สธ.แจงข้อมูลแชร์ ไทยประกาศฉุกเฉิน โควิดระบาดเฟส 3 เป็นข่าวปลอม !

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ข่าวสาธารณสุขประกาศฉุกเฉิน และโควิด-19 กำลังเข้าสู่เฟส 3 ตามข้อมูลดังกล่าวอย่างเด็ดขาด  ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ทราบแหล่งที่มา และไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ เพราะอาจทำให้ประชาชนที่ได้รับข้อมูลเข้าใจผิดได้ และขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง เพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถตรวจสอบได้ อาทิ จากการแถลงของ ศบค. เวลา 11.30 น. 

การแถลงของกระทรวงสาธารณสุข เวลา 15.00 น. ทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ทางเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข https://pr.moph.go.th/?url=main/index/ และเว็บไซต์ของกรมควบคุมโรค https://ddc.moph.go.th/ หรือช่องทางหลักอื่นๆ ของกรมควบคุมโรค  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง