‘ช้อปปี้’ ผลักดันบุคลากรเทคโนโลยี

22 มี.ค. 2564 | 12:44 น.

ช้อปปี้ สนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพด้านเทคโนโลยี ลุยต่อ Shopee Code League 2021 การแข่งขันวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค หวังส่งเสริมศักยภาพความสามารถด้านเทคโนโลยีผู้มีความพร้อม เผยปีนี้ NIA กระทรวง อว. ไทย รวมถึงรัฐบาลนานาประเทศในภูมิภาคร่วมสนับสนุน

ดร.พันธุ์อาจ  ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)กล่าวว่า รัฐบาลไทยเล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมสู่อนาคต โดยการสนับสนุนความพยายามในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ แบ่งปันความรู้และสร้างความสำเร็จให้แก่การเตรียมพร้อม ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีซึ่งเป็นอนาคต การแข่งขัน Shopee Code League 2021 ถือเป็นตัวอย่างที่กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่และผู้ที่สนใจเทคโนโลยี ได้มาพิสูจน์ฝีมือและวางรากฐานทางอาชีพเพื่อความสำเร็จในอนาคต

นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ช้อปปี้เล็งเห็นว่ามีความต้องการและความสนใจด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นในภูมิภาครวมถึงในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ภาครัฐให้การสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขัน Shopee Code League 2021 เป็นอย่างดี โดยตอนนี้ได้เข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว และหวังว่าในการแข่งขันครั้งนี้ จะได้เห็นผู้เข้าแข่งขันร่วมกันแก้โจทย์ปัญหาและเรียนรู้จากกันและกัน
 

Shopee Code League เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2020 เนื่องจากมีความต้องการบุคลากรผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคและในทุกประเทศทั่วโลก ภายในปี  2025 เศรษฐกิจดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และในเศรษฐกิจทั่วโลกจะต้องการตำแหน่งงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีกว่า 149 ล้านตำแหน่ง เนื่องจากธุรกิจต่าง ๆ ก้าวสู่ออนไลน์มากขึ้น Shopee Code League เป็นหนึ่งในความพยายามของช้อปปี้ในการส่งเสริมผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีในประเทศเพื่อเศรษฐกิจในอนาคต โดยเป็นการรวมตัวของคนในแวดวงเทคโนโลยีเพื่อมาเรียนรู้ทักษะใหม่และแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน

การแข่งขัน Shopee Code League 2021 แบ่งออกเป็นสองประเภทได้แก่ ประเภทบุคคลทั่วไปและประเภทนักศึกษา ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 15 ทีมในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล โดยทีมที่คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัล 3,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 68,000 บาท) และมีโอกาสได้ร่วมงานหรือฝึกงานที่ช้อปปี้ และเพื่อให้เกิดความหลากหลายและความเท่าเทียมด้านโอกาสในโลกเทคโนโลยี ทีมที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงทั้งหมดที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละประเภทก็จะได้เงินรางวัลพิเศษ 500 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 11,000 บาท) อีกด้วย