“สรยุทธ สุทัศนะจินดา” เปิดใจหลังได้รับอิสระภาพ ขอเวลาปรับตัว ก่อนกลับมาทำหน้าที่สื่อ

14 มี.ค. 2564 | 04:07 น.

“สรยุทธ สุทัศนะจินดา” เปิดใจครั้งเเรกความทุกข์ทรมานผ่านพ้นไปแล้ว บอกอยู่ในคุกไม่ได้สบาย แต่ต้องปรับตัวอยู่ให้ได้ ขอเวลาปรับตัว ก่อนจะกลับมาทำหน้าที่สื่อ ยืนยันอยู่กับช่อง3

วันนี้ (14 มี.ค. 64)ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ นาย สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง อายุ 55 ปี ผู้ต้องขังในคดีฐานสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ ซึ่งได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ ได้รับการปล่อยตัวเเล้ว เมื่อช่วง 07.30 น.ที่ผ่านมา โดยมี ครอบครัว ญาติ น้องสาว มารอรับ จากนั้นรถยนต์ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นำตัว นายสรยุทธ สุุทัศนะจินดา ขับออกมาจากเรือนจำ

 

เมื่อมาถึงที่สำนักงานคุมขัง 7 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่เคยจัดรายการด้วยกันนำรูปหลวงพ่อโสธร มารอรับรวมถึง ตัน ภาสกร หรือ ตัน อิชิตัน และทีมงานครอบครัวข่าว 3 พิธีกรรายการร่วม ที่เดินทางมารับอย่าง ไบร์ท พิชญทัฬห์ และ หมวยอริสา กำธรเจริญ ที่มาให้กำลังใจ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำรูปเข้าไปให้พร้อมคำถาม เพราะที่อยากถามว่า อิสระภาพมันหอมหวลไหม? ซึ่งนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ตอบว่ามันก็หอมหวลดีนะ

             สรยุทธ ได้อิสรภาพ        

 

             ชูวิทย์ นำพระมอบให้ สรยุทธ์

 

จากนั้น นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ระบุว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนไม่ลืมกัน การอยู่ในเรือนจำถือว่าเป็นการจบคดีความ และ ดีใจที่ได้มีวันนี้ เพราะจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง การอยู่ในเรือนจำ 1 ปีกว่า รู้สึกเคว้งคว้าง มีความทุกข์ทางจิตใจ แต่ทุกข์ทางร่างกายก็สามารถปรับตัวได้ แต่หลังจากจัดรายการให้ข้อมูลข่าวสารในเรือนจำก็ทำให้รู้สึกดีขึ้น เพราะถือเป็นการใช้ชีวิตในเรือนจำที่คุ้มค่า ไม่ใช้ชีวิตที่เปล่าประโยชน์ สิ่งเเรกที่ตั้งใจทำหลังจากนี้จะเดินทางไปไหว้รูปแม่ที่บ้าน
 

 

ส่วนจะกลับไปสู่หน้าจอเมื่อก่อนขอกลับไปคิดและตัวก่อนว่าจะกลับมาเมื่อไหร่เพราะไม่ได้ทำงานมา 5 ปีอีกทั้งโลกข้อมูลข่าวสารก็เปลี่ยนไปมีสื่อจะทำอย่างไรให้คนกับมา ข่าว แต่ยืนยันยังอยู่กับช่อง 3 ต่อ
                                              +++

นายสรยุทธ  สุทัศนะจินดา บอกด้วยว่า สำหรับโครงการพักโทษนั้น ส่วนตัวมองเป็น 2 แบบ คือ หากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุจกรรจ์ ขอทุกคนอย่าทำ เพราะถ้าเข้าเรือนจำไปแล้วจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต เพราะจะไม่ได้รับการอภัยโทษเลย ส่วนอีกแบบ คือ ทุกคนมีโอกาสทำผิดพลาด และต้องเข้ามาอยู่ในเรือนจำ แต่เมื่อต้องออกจากเรือนจำขอทุกคนอย่าอคติ และให้โอกาส ให้ดลับสู่สังคม เพราะถ้าให้โอกาสเชื่อว่าจะเป็นพลังของสังคม แต่หากไม่ให้โอกาสจะทำให้เป็นภาระของสังคม ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นการให้โอกาสอีกครั้ง แต่เมื่อออกมาแล้วก็ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วย

ในช่วงท้ายการแถลงข่าว นายสรยุทธ ได้โชว์รองเท้าที่เป็นการแกะลายด้วยมือ เป็นลายสโมสรลิเวอร์พูล จากเพื่อนนักโทษในเรือนจำ อื่นๆ ที่ส่งให้ จึงขอนำกลับออกมาเป็นที่ระลึกด้วย
 

                                          +++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สรยุทธสุชาติจินดา" ได้รับการตัดสินจากคิวแล้ว แต่ยังต้องใส่กำไลวัด

“ สรยุทธสุชาติจินดา” พ้นคุกติดกำไล EM 14 เดือน

 “ สรยุทธ” เฮ! คุก 14 มี. ค. นี้เข้าพักคุกติดคุกอีเอ็ม

ผบ. ด่าทอ "สรยุทธ" เพียงแค่ได้รับการลงโทษยังไม่มีการอพยพ

ลดโทษ "สรยุทธสุอัยการจินดา" คดีไร่ส้ม