แอร์เอเชียปิดระบบแลกเที่ยวบิน"ตั๋วบินรัวๆทั่วไทย" 3 ชม.

09 มี.ค. 2564 | 09:15 น.

แอร์เอเชีย ประกาศปิดระบบแลกเที่ยวบิน"ตั๋วบินรัวๆทั่วไทย" 3 ชม. พร้อมชดเชยความผิดพลาดของระบบจองด้วยการเพิ่มที่นั่งสำหรับโปรโมชันนี้อีก 1.8 หมื่นที่นั่ง

หลังจากเกิดเหตุระบบสำรองที่นั่งของแอร์เอเชียล่มเมื่อช่วงเช้า - บ่ายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากวันนี้ถือเป็นวันแรกที่แอร์เอเชียเปิดให้ผู้โดยสารที่จองโปรโมชัน"ตั๋วบินรัวๆทั่วไทย"ได้เข้ามาจองสิทธิ์ ส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกันและทำให้“ระบบสำรองที่นั่งทั้งหมดเกิดความขัดข้องชั่วคราว” โดยไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะผู้ใช้บริการตั๋วบินรัวๆทั่วไทยเท่านั้น 

 

โดยแอร์เอเชียได้ดำเนินการแก้ไขและกลับมาใช้บริการตามปกติในช่วงบ่ายที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแถลงการณ์ล่าสุดของแอร์เอเชีย (15.00 น.) ได้ประกาศว่า ตามที่มีผู้โดยสารบางส่วนสามารถทำการสำรองที่นั่งก่อนเวลา 10.00 น. (9 มี.ค. 2564) เนื่องจากความผิดพลาดของระบบ

 

สายการบินฯ ขอเรียนให้ทราบว่า เพื่อเป็นการชดเชยสิทธิ์ดังกล่าว “เราจะเพิ่มที่นั่งสำหรับโปรโมชั่นตั๋วบินรัวๆ ทั่วไทยฯ เข้าไปในระบบอีก 18,000 ที่นั่ง ตามเส้นทางที่ถูกแลกไปก่อนเวลา”

 

ทั้งนี้ สายการบินจำเป็นต้องปิดระบบการแลกเที่ยวบินด้วยตั๋วบินรัวๆ ทั่วไทยฯ เพื่อเพิ่มจำนวนที่นั่ง เป็นเวลา 3 ชม. ในวันนี้ เวลา 15.30-18.30 น. และจะเปิดให้แลกเที่ยวบินอีกครั้งตั้งแต่เวลา 18.31 น. เป็นต้นไป

 

 

 

สายการบินฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

 

แอร์เอเชียปิดระบบแลกเที่ยวบิน"ตั๋วบินรัวๆทั่วไทย" 3 ชม.