“สถาบันอนุญาโตฯ”เซ็น”ครีเดน”ใช้ระบบเอกสารดิจิทัล

02 มี.ค. 2564 | 10:55 น.

​​​​​​​Creden.co จับมือ สถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรมใช้ระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ นำรัฐไทยใช้เอกสารดิจิทัล

ดร.วรวงศ์ อัจราวงศ์ชัย ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม   กล่าวว่าสถาบันอนุญาโตตุลาการ  ได้ลงนามร่วมกับ บริษัท ครีเดน เอเซีย จำกัด (Creden.co)  นำระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ (eSignature) และการยืนยันตัวตน (eKYC) มาใช้กับการบริหารจัดการข้อพิพาทของสถาบันฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานให้รวดเร็วมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีของบริษัทไทย ที่มีมาตรฐานในระดับสากล พร้อมเป็นองค์กรรัฐไทยที่นำระบบเอกสารดิจิทัลมาใช้ภายในองค์กรรายแรกๆ

“สถาบันอนุญาโตฯ”เซ็น”ครีเดน”ใช้ระบบเอกสารดิจิทัล

ด้านนาย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ครีเดน เอเซีย จำกัด (Creden.co)  กล่าวว่า ครีเดน เอเซีย ได้ร่วมมือกับสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรมพัฒนาประสิทธิภาพการอนุญาโตตุลาการ โดยใช้ระบบการลงนามเอกสารออนไลน์ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) และ ระบบพิสูจน์ตัวตนและยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) ของทาง Creden.co เพื่อสนับสนุนให้การทำงานของสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม รวดเร็ว ทันสมัย ปลอดภัย และมีมาตรฐานสากล และยังมองไปถึงการทำงานร่วมกันใน และให้ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นในการพัฒนาปรับปรุงกฏหมาย ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติที่ทันสมัย เหมาะกับเทคโนโลยที่เปลี่ยนไป

Creden.co ถือเป็นบริษัท สตาร์ทอัพไทยรายแรกๆ ที่พัฒนาระบบการลงนามเอกสารออนไลน์ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) และ ระบบพิสูจน์ตัวตนและยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) โดยเทคโนโลยีฝีมือคนไทย รองรับกฏหมายไทย ที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้ได้ฟรี ผ่าน http://www.Creden.co