"ม็อบ28กุมภา" ระทึกเสียงคล้ายปืน ม็อบหน้ากรมทหารราบที่ 1 แตกกระเจิง ยังไม่สลายการชุมนุม

28 ก.พ. 2564 | 14:03 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

ประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุชุลมุนบริเวณใกล้ๆ กรมทหารราบที่ 1 ผู้ชุมนุม ม็อบราษฎรและแนวร่วมเยาวชนปลดแอก ได้เดินหน้าเข้าเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมถอย และเตือนว่า จะใช้รถน้ำหากมีการเขยิบแนวเข้ามาใกล้ แต่ผู้ชุมนุมไม่ถอยและเดินหน้าใส่ ทำให้มีการฉีดน้ำเป็นระยะพร้อมกับใช้แก๊สน้ำตา ทำให้ผู้ชุมนุมหยุดเป็นระยะ อย่างไรก็ตามผู้ชุมนุมมีการส่งน้ำเข้าไปให้กลุ่มหัวขบวนที่เป็นหน้าด่านตลอดเวลา และยังไม่มีทีท่าว่าการประกาศสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 20.20 น.ที่ซอยพหลโยธิน 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประกาศผ่านรถขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมเปิดรั้วกั้น เจ้าหน้าที่จะเดินเข้าที่ตั้ง ย้ำว่าจะไม่มีการปะทะกัน ทำให้มวลชนที่เป็นการ์ดขวางสกัดกั้นไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ผ่าน จากนั้นตำรวจได้ออกคำสั่งอีกครั้งให้เปิดแนวรั้วด้านซ้าย มีการยื้อกระชากกันครู่หนึ่ง แต่สุดท้ายก็สามารถผ่านมาได้

จากนั้น เจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่มาถึงหน้า รพ.ทหารผ่านศึก แล้วมาหยุดอยู่ครู่หนึ่ง ท่ามกลางเสียงดังคล้ายกระสุนปืนโดยไม่ทราบฝ่ายเป็นพักๆ ทำให้มวลชนแตกฮือ กระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง บางส่วนวิ่งข้ามถนนมายังวิภาวดีขาเข้า มาหลบเกาะกลางถนน โดยที่ยังมีเสียงดังคล้ายปืนอยู่ต่อเนื่อง ทำให้มวลชนที่แตกกระจัดกระเจิง ต้องคอยตะโกนหมอบๆ มีรายงานข่าวแนวร่วมราษฎรได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งจากความโกลาหล