วัคซีนโควิด-19 ถึงไทย หนุนท่องเที่ยวหยุดยาวคึก

28 ก.พ. 2564 | 04:43 น.

ปลัดกระทรวงการคลังชี้ วัคซีนโควิด-19 ถึงไทย หนุนคนเชื่อมั่น ส่งผลวันหยุดยาว ท่องเที่ยวคึก ยอด ใช้จ่ายเพิ่ม คาดเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวเต็มที่ครึ่งปีหลัง

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า หลังจากประเทศไทยได้รับวัคซีนโควิด-19 ตามระยะเวลาที่กำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ความมั่นใจใน การท่องเที่ยว ของประชาชนเริ่มกลับมา ประชาชนกล้าที่จะเดินทางมากขึ้น โดยเห็นได้จากช่วงวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้ที่ประชาชนส่วนใหญ่ เริ่มเดินท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพมหานคร ทั้งในส่วน ระยอง พัทยา บางแสน และหัวหิน ทำให้การจับจ่ายกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

กฤษฎา จีนะวิจารณะ

 

ประกอบกับภาครัฐมีโครงการ  "คนละครึ่ง" และ  "เราชนะ"  ทำให้เป็นอีกช่องทางที่เพิ่มยอดการใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะร้านค้ารายย่อย จึงทำให้มั่นใจว่า หากไม่มีสถานการณ์ใดเพิ่มเติม หรือการระบาดระลอกใหม่ เชื่อว่า เศรษฐกิจไทย จะกลับมาฟื้นตัวอย่างเต็ม ที่ในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังคงกำชับ  เร่งรัดการลงทุนภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ในปีงบประมาณ2564 ที่มีวงเงินลงทุนรวมกว่า 600,000 ล้านบาท จึงมั่นใจได้ว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้ จะเติบโตได้ที่ 2.8%  ตามที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) คาดการณ์ไว้