ประกาศจ่ายเงินบำเหน็จชราภาพผู้ประกันตน 2.75% ต่อปี

17 ก.พ. 2564 | 13:44 น.

ราชกิจจาฯ ประกาศกำหนดผลประโยชน์ตอบแทนเงินบำเหน็จชราภาพผู้ประกันตนตาม มาตรา 33 และ มาตรา 39 อัตรา 2.75% ต่อปี ของเงินสมทบสุทธิและผลประโยชน์ตอบแทนสะสมรวมกัน

วันนี้(17 ก.พ.64) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ สำนักงานประกันสังคมเรื่อง กำหนดผลประโยชน์ตอบแทนเงินบำเหน็จชราภาพของผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 และ มาตรา 39 ระบุว่า

โดยที่เป็นการสมควรกําหนดอัตราผลประโยชน์ตอบแทนเงินบําเหน็จชราภาพและวิธีการ ในการคํานวณจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินบําเหน็จชราภาพ

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๖ (๒) ของกฎกระทรวงกําหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และอัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนในกรณีชราภาพ พ.ศ. ๒๕๕๐ สํานักงานประกันสังคมจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ประกาศฉบับนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ ๒ เงินสมทบสุทธิ หมายถึง เงินสมทบที่ผู้ประกันตนและนายจ้างจ่ายสมทบเพื่อการจ่าย ประโยชน์ทดแทนในกรณีสงเคราะห์บุตร และกรณีชราภาพ

ข้อ ๓ การคํานวณจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนเงินบําเหน็จชราภาพให้แก่ผู้มีสิทธิให้คํานวณ จ่ายถึงวันที่มีสิทธิ ตามหลักเกณฑ์ในข้อ ๗ แห่งกฎกระทรวงกําหนด หลักเกณฑ์ วิธีการ ระยะเวลา และอัตราการจ่ายประโยชน์ทดแทนในกรณีชราภาพ พ.ศ. ๒๕๕๐

ข้อ ๔ ผลประโยชน์ตอบแทนเงินบําเหน็จชราภาพ ให้คํานวณจ่ายในอัตราร้อยละสองจุดเจ็ดห้าต่อปี ของเงินสมทบสุทธิและผลประโยชน์ตอบแทนสะสมรวมกัน

ข้อ ๕ อัตราผลประโยชน์ตอบแทนตามข้อ ๔ ให้ใช้ในการคํานวณจ่ายผลประโยชน์ ตอบแทนเงินบําเหน็จชราภาพ จนกว่าสํานักงานประกันสังคมจะออกประกาศเปลี่ยนแปลง

ประกาศ ณ วันที่ ๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๑๔

ทศพล กฤตวงศ์วิมาน

เลขาธิการสํานักงานประกันสังคม

                                                                     กำหนดผลประโยชน์ตอบแทนเงินบำเหน็จชราภาพผู้ประกันตน