ธนาคารกรุงเทพ นำร่องลดดอกเบี้ยเงินกู้เอ็มอาร์อาร์ 0.25%

21 เม.ย. 2559 | 11:26 น.
Breaking-News ธนาคารกรุงเทพ นำร่องประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงิ นกู้เอ็มอาร์อาร์ลง0.25% ด้วยต้องการช่วยเหลือผู้ ประกอบการพร้อมกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิ จโดยภาพรวม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ ยเงินให้สินเชื่อเอ็มอาร์อาร์ (MRR) หรืออัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่ อยชั้นดี (Minimum Retail Rate) ลง 0.250% เหลือ 7.625% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559

นับเป็นความต่อเนื่องในการให้ ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิ จหลังจากที่ธนาคารได้ปรับลดอั ตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็ มแอลอาร์ (MLR) ลง 0.25%เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ในครั้งนี้นับเป็นการนำร่องปรั บลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่ อลูกค้ารายย่อยชั้นดี หรือเอ็มอาร์อาร์ เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ ประกอบการในเรื่องการลดต้นทุนด้ านอัตราดอกเบี้ย หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีส่ วนกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่ อนทางเศรษฐกิจโดยภาพรวม

“ธนาคารกรุงเทพ มีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนสนั บสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิ จไปพร้อมๆ กับนโยบายของภาครัฐ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้ สินเชื่อในครั้งนี้ จึงเป็นการตอบสนองแนวนโยบายเพื่ อให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุ รกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืน” นายสุวรรณ กล่าว