ซิกท์ร่วมหนุน ททท.จัดโปรแรงวันธรรมดาน่าเที่ยวกับรถราคาน่าเช่า

21 เม.ย. 2559 | 09:52 น.
Breaking-News ซิกท์จัดบิ๊กโปรโมชั่น ”วันธรรมดาน่าเช่า” รับกระแสท่องเที่ยวคึกคักหลังการท่องเที่ยวจัดแคมเปญใหญ่วันธรรมดาน่าเที่ยว เผยล่าสุดเตรียมลงทุนซื้อรถเข้าพอร์ตอีก 200 คัน รับท่องเที่ยวฟื้น

จากการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดแคมเปญใหญ่ “วันธรรมดา..น่าเที่ยว” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้นนั้น ล่าสุด ซิกท์ ประเทศไทย (Sixt Thailand) ในนาม บริษัท มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี - เอเชีย ผู้ให้บริการรถเช่าระยะสั้นและระยะยาว จึงได้จัดโปรโมชั่น “วันธรรมดา..น่าเช่า” เพื่อสนองนโยบายรัฐโดยการเข้าร่วมโครงการกับ ททท. กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวในช่วงวันธรรมดามากขึ้น

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาค ภูมิภาคภาคตะวันออก กล่าวว่าโครงการดังกล่าวนี้ เป็นนโยบายและแผนงานที่ทาง ททท.ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จากพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทยที่จะเน้นไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นหลัก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหนาแน่นเป็นอันมาก ส่งผลให้ความสวยงามในบางพื้นที่ขาดหายไป ซึ่งหากนักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวในช่วงวันธรรมดาก็จะได้ประโยชน์จากโครงการนี้มากมาย อาทิ โรงแรมที่พักในราคาถูก ตั๋วเครื่องบินไม่แพง และสะดวกในทุกด้าน รวมไปถึงการเดินทางที่ประหยัดยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงวันธรรมดาได้เป็นอย่างดี ทั้งในส่วนนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้เป็นอย่างมาก ขณะที่การบริหารจัดการสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆจะมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยทางททท.คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นอีกโครงการที่ช่วยภาครัฐขับเคลื่อนเศษฐกิจไทยได้เป็นอย่างดี

ด้ายนาย ภูมน สมดี ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขาย และการตลาด กล่าวว่าบริษัทได้จัดทำแคมเปญ “วันธรรมดา..น่าเช่า” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายใน ประเทศในช่วงวันธรรมดาตามที่ ททท.กำลังทำโครงการวันธรรมดานี้อย่างต่อเนื่อง ซึ๋งซิกท์ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว คาดว่าจะได้การตอบรับจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะคนไทยได้เป็นอย่างดี

รถเช่าซิกท์ก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถเช่าที่สามารถสนับสนุนโครงการนี้ โดยการจัดโปรโมชั่นที่ให้ผลตอบแทนกับลูกค้าอย่างที่ไม่มีเคยมาก่อน เช่นอัตราเช่ารถ TOYOTA Altis เริ่มต้นวันละ 420* และสำหรับรถรุ่นอื่นๆลูกค้าก็สามารถเช่ารถใช้ในวันธรรมดาได้ TOYOTA Yaris(หรือเทียบเท่า)เริ่มเพียง 699*บาท , Honda City เริ่มเพียง 799*บาทและ TOYOTA Camry เริ่มเพียง 999*บาท โดยแคมเปญนี้สามารถสำรองรถตั้งแต่วันที่ 18 เม.ษ.2559 ถึง 30 ก.ย. 2559 คาดนักท่องเที่ยวที่หันมาสนใจมาเที่ยวในช่วงวันธรรมดาจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้อย่างเต็มที่

ซิกท์ มีสาขาให้บริการทั่วประเทศ กว่า 20 แห่ง ส่งผลให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการ ทั้งการรับรถ - คืนรถ ทั้งนี้การที่รัฐบาลได้ประกาศให้ประชาชนท่องเที่ยวในไทย ด้วยการออกนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งการลดหย่อนภาษี 15,000 บาทช่วงสงกรานต์ ขณะเดียวกับบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ดีของประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวกลับมา ประกอบกับการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ซิกท์มีอัตราการขยายตัวที่ดี ล่าสุดจึงได้เตรียมความพร้อมการสั่งรถใหม่เพิ่มเข้าในฟลีทอีกกว่า 200 คันเพื่อรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินในการลงทุนกว่า 150 ล้านบาท

ปัจจุบัน ซิกท์ พร้อมให้บริการ 20 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสาขาส่วนใหญ่เชื่อมตรงกับเส้นทางของสายการบินแอร์เอเชียที่บินภายในประเทศ ครอบคลุมทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อนหรือเดินทางติดต่อธุรกิจก็สะดวกสบายในทุกพื้นที่ โดยคาดว่าปีนี้ ซิกท์ จะเป็นหนึ่งในตลาดรถเช่าที่มีการเติมโตมากที่สุด พร้อมกับมีรถใหม่ที่เตรียมรองรับการบริการให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ และมีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่องในปี 2558 นี้ รวมถึงยังขยายตัวไปยังกลุ่มประเทศ AEC โดยเริ่มจาก สปป.ลาว ณ สนามบินนานาชาติวัตไต นครหลวงเวียงจันทน์ และประเทศมาเลเซีย ได้แก่ สนามบินนานาชาติ KLIA1 ,สนามบินนานาชาติ JB Senai สาขา Johor Bahru และ สาขา Petaling Jaya