ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้

05 ก.พ. 2564 | 09:53 น.

ใกล้วันวาเลนไทน์เข้ามาแล้ว แม้จะยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แต่หลายคนก็คงอยากสร้างความประทับใจในวันสำคัญให้กับคนที่คุณรัก สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อของขวัญให้ถูกใจคนสำคัญของคุณอย่างไรดี วันนี้ ฐานเศรษฐกิจ ขอแนะนำไอเดียของขวัญที่ไม่เพียงแต่จะให้ในวันวาเลนไทน์เท่านั้น แต่วันอื่น ๆ ก็ยังให้ได้อีกด้วย

ของแต่งบ้านชิ้นเล็ก ๆ
ช่วงนี้หลายคน work from home การจัดบ้านจึงกลายเป็นงานอดิเรกไปโดยปริยาย คุณอาจเลือกซื้อ ของแต่งบ้าน ที่ขนาดเล็กๆ แต่มีดีไซน์เข้ากับห้องหรือบุคลิคของเขาและเธอ เช่น กรอบรูป โคมไฟ นาฬิกาตั้งโต๊ะ หมอนอิง เป็นต้น  นอกจะเป็นของตกแต่งแล้ว ยังสามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นสไตล์วินเทจ สไตล์มินิมอล สไตล์ดิบๆแบบลอฟต์ สไตล์น่ารัก ๆ หรือเน้นความเป็นมงคล ก็สามารถเลือกให้เข้ากับเพศและอายุของผู้รับได้  ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้

 

ต้นไม้
สำหรับคนรักธรรมชาติ การได้มองต้นไม้สีเขียว ๆ ก็ทำให้ช่วยผ่อนคลายสายตาและความเหนื่อยล้าจากการเรียนหรือการทำงานได้ดี คุณอาจจะให้ ต้นไม้ ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก หรือสวนขวดแบบ terrarium ที่ดูแลง่าย สามารถปลูกได้ในที่ร่ม เผื่อเขาหรือเธอจะวางไว้บนโต๊ะทำงาน นอกจากนี้การให้ต้นไม้ยังถือเป็นการบอกถึงความรู้สึกว่า อยากจะพัฒนาความสำพันธ์ให้เติบโตต่อไปด้วย จึงเป็นอีกทางเลือกในการให้ของขวัญสำหรับคนที่กำลังคุย ๆ หรือดูๆกันอยู่  ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้

เครื่องประดับ 
การให้เครื่องประดับนอกจากจะเป็นของที่คนสำคัญของคุณสามารถใส่ติดตัวได้ตลอดเวลาแล้ว เครื่องประดับแต่ละชิ้นยังมีความหมายแฝงอีกด้วย เช่น การมอบ แหวน ให้เป็นของขวัญ มีความหมายถึงความรักที่จริงใจ พร้อมที่จะผูกพันปรองดองเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หากให้จี้เป็นของขวัญ หมายถึง คำมั่นสัญญา หรือทดแทนความคิดถึงที่มีให้ การให้ต่างหู หมายถึง ขอเป็นคนคอยดูแลปกป้องคุ้มครอง เอาใจใส่ซึ่งกันและกันไปตลอด เหมือนกับต่างหูที่ต้องอยู่คู่กันนั่นเอง โดยคุณอาจจะเลือกดีไซน์น่ารักๆ หรือเรียบ ๆ ขนาดไม่ใหญ่มาก เพื่อให้เขาหรือเธอสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวัน เข้าได้กับเสื้อผ้าทุกลุคและทุกโอกาส  ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้
 

เทียนหอม
หากคนสำคัญของคุณเป็นคนที่ชอบจุดเทียนหอมอยู่แล้วก็คงจะเคยเห็นหรือได้กลิ่นเทียนหอมที่เขาหรือเธอชอบใช้เป็นประจำอยู่บ้าง แต่หากคุณยังไม่แน่ใจ การให้ เทียนหอม นอกจากจะจุดเพื่อให้แสงสว่างและสร้างบรรยากาศได้แล้ว ยังช่วยให้ผ่อนคลาย ปรับการไหลเวียนของพลังงานและดับกลิ้นไม่พึงประสงค์ในห้องได้ และการเลือกกลิ่นเทียนหอมด้วยตนเอง ยังเป็นการแสดงออกถึงความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมในการทำเพื่อคนสำคัญของคุณอีกด้วย  ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 
เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคู่รักที่เน้นการใช้ประโยชน์ได้จริง หากคนรักของคุณเป็นคนชอบทำอาหาร หรือทำขนม คุณอาจเลือกซื้อ เตาอบ อุปกรณ์เบเกอรี่ หม้อทอดไร้น้ำมัน หรือ เครื่องชงกาแฟ แต่หากเขาหรือเธอเป็นคนรักความสะอาด คุณอาจเลือกเป็นอุปกรณ์ทำงานบ้าน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เพื่อเป็นเครื่องช่วยทุ่นแรง และแบ่งเบาภาระให้เขาหรือเธอได้  ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ หรือวันอื่น ๆ ก็ให้ได้  
 

#วาเลนไทน์  #วันแห่งควมรัก #ของขวัญวาเลนไทน์ #ของขวัญ #ฐานเศรษฐกิจ 

ขอขอบคุณภาพจาก: 
Pixabay
Photo by Jazmin Quaynor on Unsplash