www.เราชนะ.com คลัง ชวนร้านค้ารายย่อยร่วมโครงการเราชนะ

03 ก.พ. 2564 | 11:09 น.

www.เราชนะ.com คลัง ประชาสัมประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยเข้าร่วมโครงการเราชนะ รับลูกค้า 31 ล้านคน

วันนี้ (3 ก.พ.) นางสาวกุลยา  ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 กำหนดประเภทสินค้าที่ไม่ให้สิทธิ์ในโครงการเราชนะเพิ่มเติม (จากที่กำหนดไม่ให้ใช้จ่ายสำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบ) ได้แก่  สินค้าประเภททองคำ รวมถึงร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนการขายทอดตลาด และการค้าของเก่าประเภท เพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรืออัญมณี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีพ
 

สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านค้าธงฟ้าฯ) และ ร้านค้าคนละครึ่งไม่ต้องลงทะเบียนสมัครใหม่ และสามารถปรับปรุง (Update) แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดเพื่อรองรับการใช้จ่ายของประชาชนผู้ได้รับสิทธิ์ในโครงการเราชนะได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป 

 

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังเน้นย้ำถึงความพร้อมในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่สนใจเข้าร่วมโครงการเราชนะ โดยผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มและร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้หรือบริการขนส่งสาธารณะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยจะมีการแจ้งผลการสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านข้อความสั้น (SMS) ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการสามารถดาวน์โหลดและยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” เพื่อใช้เป็นช่องทางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการต่อไป ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการรายย่อยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564 และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www. เราชนะ.com 
 

ทั้งนี้ ล่าสุดมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการเราชนะและลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com แล้วประมาณ 8.4 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับ SMS แจ้งเตือนสถานะ “ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” ซึ่งอาจเกิดจากความผิดพลาดในการกรอกเลขประจำตัวประชาชน เลขรหัสหลังบัตรประชาชน (Laser ID) ชื่อ ชื่อกลาง (ถ้ามี) นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด สามารถลงทะเบียนใหม่ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ได้ทันที หลังจากได้รับ SMS แจ้งเตือนจนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

สำหรับมาตรการเยียวยาเราชนะ กระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชน 31.1 ล้านคนได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน รวมทั้งสิ้น 7,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เราชนะ.com เปิดไทม์ไลน์รับเงินเยียวยา"เราชนะ" ตรวจสอบสิทธิ์ทุกกลุ่ม เช็กที่นี่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเยียวยาเราชนะงวดแรกวันไหน พร้อมวิธีใช้จ่ายผ่านแอป"ถุงเงิน" สรุปม้วนเดียวจบ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เตรียมรับเงินเยียวยาwww.เราชนะ.com สูงสุด 700 บาท เช็กที่นี่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเยียวยาเราชนะงวดแรกวันไหน พร้อมวิธีใช้จ่ายผ่านแอป"ถุงเงิน" สรุปม้วนเดียวจบ

ร้านค้าลงทะเบียน แอป "ถุงเงิน" เช็กเลย 10 ขั้นตอนร่วมโครงการ "เราชนะ"