ของขวัญมงคลต้อนรับตรุษจีน 2564

27 ม.ค. 2564 | 06:31 น.

ใครกำลังหาไอเทมของขวัญให้ญาติ พี่น้อง รับตรุษจีนอยู่รึเปล่า? เรารวมของน่าความหมายดีๆมาไว้ที่นี่แล้ว

ในทุกๆปี หลายคนเริ่มมองหาของขวัญพิเศษเพื่อแสดงความรัก ความกตัญญูต่อญาติผู้ใหญ่ พ่อแม่ หรือแม้แต่คนรัก ปีนี้มาเลือกของขวัญวันตรุษจีนที่มีความหมายดีๆ ซึ่งเหมือนกับเป็นการมอบสิ่งมงคลให้แก่กันด้วย “ของขวัญตรุษจีน” โดยเฉพาะ “ของขวัญมงคล” เรามีไอเทมสีแดงมากมายให้เลือกช้อปออนไลน์แบบไม่ต้องออกไปเสี่ยงติดเชื้อ ขอแนะนำว่ารีบสั่งล่วงหน้านะ เพราะกว่าของจะมาถึงจะได้ทันวันตรุษจีนพอดี

ชุดน้ำชา

ชุดน้ำชา

ลองหาชุดน้ำชาแบบเข้าชุดเป็นเซ็ต ก็เป็นไอเดียของขวัญที่น่าประทับใจเวลาให้ญาติผู้ใหญื อีกทั้งชาเป็นเครื่องดื่มที่ชาวจีนนิยมใช้ต้อนรับแขกผู้มาเยือน ดังนั้นการมอบชุดน้ำชาให้แก่กันในวันตรุษจีนถือเป็นเรื่องมงคล

อั่งเปา

อั่งเปา

ของขวัญวันตรุษจีนที่หนีไม่พ้นและควรจะมอบให้กันนั้นคือ “อั่งเปา” แต่อันที่จริงแล้วนอกเหนือจากเงินในซอง ที่ส่วนใหญ่แล้วมักจะให้เป็นจำนวนเลข 8 เพราะถือว่าเป็นเลขนำโชคของคนจีน เปรียบเสมือนเป็นคำอวยพรให้ผู้รับมีแต่สิ่งดีๆ และความร่ำรวย

 

 

ส้ม

ส้ม

เพราะ ส้ม คือผลไม้มงคลของชาวจีนในทุกเทศกาล และสื่อถึงความมีโชคลาภ ความสุข การให้ส้มนั้นนับเป็นของขวัญที่ความหมายดีและยังดีต่อสุขภาพผู้รับ

หินหยก

หินหยก

สำหรับชาวจีน หยก เป็นมากกว่าอัญมณีแต่หมายถึงหินนำโชค นำความสิริมงคลมาให้ นิยมให้กันเป็นสร้อยข้อมือ คุณอาจมองหาของขวัญที่ทำจาก หยกในรูปแบบเครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็น แหวน กำไล ทำให้ผู้ได้รับใส่แล้วสวยงามรับเทศกาลด้วย

 

ขนมมงคล

ขนมมงคล

ชาวจีนนิยมให้ขนมมงคลที่มีความหมายดีๆแก่กัน อาทิ ขนมถ้วยฟู สื่อถึงความรุ่งเรือง ขนมเทียน สื่อถึงแสงสว่างให้กับชีวิต หรือขนมเข่ง สื่อถึงความราบรื่นในชีวิต

 

ขอขอบคุณภาพจาก

Photo by PTMP on Unsplash

photo created by freepik

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

Photo by Karolina Kołodziejczak on Unsplash

Photo by Macau  on Unsplash