ซูเปอร์โพล ชี้ 97% เห็นด้วย "ดีอีเอส" แจ้งความ ม.112 เอาผิด "ธนาธร"

24 ม.ค. 2564 | 10:43 น.

ผอ. ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจ ชี้ 97% เห็นด้วยกรณ "ดีอีเอส" แจ้งความ ม.112 เอาผิด "ธนาธร"

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) สถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง กระทรวงดีอีเอส กับ ม.112 กรณี ศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ(Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,807 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 21 – 24 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ซูเปอร์โพล ชี้ 97% เห็นด้วยแจ้งความ ม.112 เอาผิด "ธนาธร"

     ทั้งนี้เมื่อถามถึงความเห็นต่อ กรณีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม แจ้งความดำเนินคดี นายธนาธร และคนอื่นๆ ในขบวนการ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 พบว่า ส่วนใหญ่หรือ 97.4% เห็นด้วย ในขณะที่ 2.6% ไม่เห็นด้วย 

     นอกจากนี้เมื่อสอบถามถึงการบังคับใช้กฎหมายตาม ม.112 เป็นเรื่องที่แต่ละคนต้องใช้สิทธิตามกฎหมายบ้านเมืองเพื่อความสงบสุขของประเทศและประชาชน ไม่ใช่เรื่องการเมือง พบว่าส่วนใหญ่หรือ 93.0% เห็นด้วยว่า เป็นเรื่องสิทธิของแต่ละคนตามกฎหมายบ้านเมืองเพื่อความสงบสุขของประเทศและประชาชนมากกว่าไม่ใช่เรื่องการเมืองในขณะที่เพียง 7.0% ไม่เห็นด้วย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

       หลังจากที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตาม ม.112 พบว่า ส่วนใหญ่หรือ  97.7% พอใจ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในขณะที่ 2.3% ไม่พอใจ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือ 98.4% สนับสนุนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดการกวาดให้เรียบ ขบวนการจาบจ้วง ล่วงละเมิดคุกคามในหลวงและทุกพระองค์ในสถาบันหลักของชาติ ในขณะที่เพียง 1.6% ไม่สนับสนุน

     ที่น่าเป็นห่วง คือ ส่วนใหญ่หรือ 75.0% ระบุเป็นไปได้ค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุดที่คนในชาติจะแตกแยกมากขึ้น ถ้าปล่อยให้มีการล่วงละเมิด จาบจ้วงคุกคามในหลวงและทุกพระองค์ในสถาบันหลักของชาติ ในขณะที่ 14.3% ระบุเป็นไปได้ปานกลาง และ  10.7% ระบุเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยถึงเป็นไปไม่ได้เลย

ซูเปอร์โพล ชี้ 97% เห็นด้วย "ดีอีเอส" แจ้งความ ม.112 เอาผิด "ธนาธร"

      ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า “กระทรวงดีอีเอส กับ ม.112” ในผลโพลครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.กระทรวงฯ กำลังทำตามความคาดหวังและการสนับสนุนของประชาชนในการออกมาปกป้องรักษาเสาหลักของชาติ เพื่อยับยั้งขบวนการที่ใช้ข้อมูลเท็จหวังทำลายสถาบันหลักของชาติหรือทำให้สั่นคลอนและสร้างความแตกแยกของคนในชาติ