กทม.จ่อคลายล็อก "สปา-ร้านเกมส์-ฟิตเนส-ร้านอินเตอร์เนต"

20 ม.ค. 2564 | 05:05 น.

ศบค.กทม.จ่อคลายล็อก “สปา-ฟิตเนส-ร้านเกมส์-ร้านอินเตอร์เนต" เข้าที่ประชุม คกก.โรคติดต่อกรุงเทพมหานคร 21 ม.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) ที่มี พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ที่ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)นั้น

 

ที่ประชุม ศบค.กทม. ได้หารือถึงประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 15 และฉบับที่ 16 ที่กรุงเทพมหานคร กำหนดให้ปิดสถานที่ในพื้นที่กรุงเทพฯ กิจการ กิจกรรม บางประเภทเป็นการชั่วคราว อาทิ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบการนวดแผนไทย สถานที่ดูแลผู้สูงอายุ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส สถานที่เล่นตู้เกม ร้านเกม ร้านอินเทอร์เนต สถานที่ที่ให้บริการห้องจัดเลี้ยง ห้องจัดเลี้ยง สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง สถานที่เจาะผิวหนัง หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย เป็นต้น

 

โดยจะนำเสนอการผ่อนปรนมาตรการ ตามที่ได้หารือกันในวันนี้ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะประชุมกันในวันที่ 21 ม.ค. 64 หากคณะกรรมการโรคติดต่อฯ เห็นควรให้ผ่อนปรนหรือไม่ ประการใด หรือกำหนดให้มีมาตรการเสริมเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร กรุงเทพมหานครจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กทม. มีรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 – 19 ม.ค. 64 รวม 606 คน จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 18 ม.ค. 64 (593 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่ กทม. 139 คนและเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 454 คน การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า ไปสถานบันเทิง/สถานที่ชุมชน และจากการตรวจเชิงรุกในตลาด สถานประกอบการ และชุมชน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! “ชลบุรี-นนทบุรี” ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่

ยอดติดเชื้อโควิด 20 ม.ค.64 รายใหม่ 59 ในประเทศ 51 เสียชีวิต 1 ราย

ยอดโควิด 20 ม.ค.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 5.54 แสนราย รวม 96.56 ล้านราย

"หมอธีระ"ชี้โควิด-19 จะชนะศึกนี้ได้ ต้องทำให้ประชาชนเข้มแข็ง รู้เท่าทัน

ข่าวดี "ชลบุรี"ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ต่อเนื่องวันที่สอง