“ปากเกร็ด”พร้อมทุ่ม 240 ล้านซื้อวัคซีนโควิดฉีด 1.9 แสนคน

10 ม.ค. 2564 | 11:26 น.

“เทศบาลนครปากเกร็ด”พร้อมทุ่มงบ 240 ล้านซื้อวัคซีนต้านโควิด-19 ช่วยประชาชนในพื้นที่เกือบ 1.9 แสนคน รอ“รัฐบาล-มหาดไทย”ไฟเขียว

วันนี้( 10 ม.ค.64) นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครปากเกร็ด มีความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการแพร่ระบาดรอบใหม่ ซึ่งทำให้มีประชาชนในเขตเทศบาลนครปากเกร็ดบางคนได้รับเชื้อติดเชื้อไวรัสดังกล่าวมา ส่งผลทำให้ต้องมีการปิดตลาดบางแห่งเพื่อทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ รวมทั้งเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสต่างๆ  

 

ต่อมาทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครปากเกร็ด ได้ประชุมหารือถึงมาตรการรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวแล้ว เห็นว่าทางเทศบาลนครปากเกร็ด ซึ่งเป็นเทศบาลขนาดใหญ่ที่มีความพร้อมในเรื่องของงบประมาณสะสมที่มีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท หากได้รับการอนุมัติจากทางรัฐบาล หรือ กระทรวงมหาดไทย  ให้นำไปจัดซื้อวัคซีนต้านไวรัสโควิด- 19 เพื่อนำมาฉีดช่วยเหลือให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่มีอยู่ประมาณ 1.9 แสนคน ทางเทศบาลก็มีงบที่เพียงพอในการจัดซื้อวัคซีน ประมาณ 240 ล้านบาท เพื่อมาดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส และเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลในตอนนี้


 


นายกเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า แนวคิดดังกล่าวเกิดมาจากทางเทศบาลนครปากเกร็ด ต้องการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้เหมือนที่เคยรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งหากทางรัฐบาล หรือกระทรวงมหาดไทย ไฟเขียวอนุมัติให้เทศบาล หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความพร้อมในเรื่องของงบประมาณนำไปจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเอง ก็จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลในตอนนี้ได้เป็นอย่างดี  


ส่วนหน่วยงาน หรือท้องถิ่นใด ที่มีงบประมาณไม่เพียงพอ รัฐบาลก็ค่อยลงไปเสริมในพื้นที่นั้นแทน ก็จะทำให้การฉีดวัคซีนเพื่อต้นไวรัสโควิด-19 สามารถดำเนินได้โดยง่าย รวดเร็วและคลอบคลุม ซึ่งทางเทศบาลนครปากเกร็ด มีความพร้อมในการจัดซื้อวัคซีนตามมาตรฐาน ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ได้ทันที