“โควิดชลบุรี”วันนี้พุ่ง 49 ราย สะสมรวม 567 ราย เสียชีวิต 1

10 ม.ค. 2564 | 09:51 น.

“ชลบุรี”พบผู้ติดเชื่อโควิดระลอกใหม่พุ่ง 49 ราย ยอดรวม 567 ราย เสียชีวิต 1 ราย ทีม“ผบ.สส.”ลงพื้นที่ชลบุรี กำชับสร้างรพ.สนามรองรับ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์ covid-19 ระลอกใหม่ จังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 10 มกราคม 2564 เวลา 12.00 น. พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 49 ราย เสียชีวิตสะสม 1 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 567 ราย

                                              สถานการณ์โควิด-19 จ.ชลบุรี เวลา 12.00 น. 10 ม.ค.64

ด้าน พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เสนาธิการทหาร ในฐานะเสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ในฐานะ หัวหน้า ศปม. พร้อมด้วย ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย และผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงตรวจพื้นที่จังหวัดชลบุรี 


โดยมีการบรรยายสรุปจากหน่วยราชการ ที่ได้ปฏิบัติงานเชิงรุกมาตั้งแต่ห้วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของโรคเกิดจากแหล่งสถานบันเทิง โรงเบียร์ และได้ลุกลามกระจายไปในพื้นที่อำเภอต่างๆ ของจังหวัด


ปัจจุบัน จังหวัดชลบุรี มีการจัดตั้งจุดตรวจสกัด จำนวน 17 จุด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด มีเสรีในการควบคุมการปฏิบัติเพื่อให้มีกำลังเพียงพอ รวมทั้งทำความเข้าใจให้ประชาชนอย่าปิดบังไทม์ไลน์ของตน เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค ด้านเจ้าของกิจการ เจ้าของสถานประกอบการโรงแรมในพื้นที่ต่างก็ให้ความร่วมมือในการดำเนินการ 3 มาตรการของรัฐบาลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะจังหวัดชลบุรีได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหมอชนะและไทยชนะ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี


การตรวจพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในวันนี้ เสนาธิการทหาร ขอให้จังหวัดได้จัดเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้กรณีสถานการณ์เริ่มคลี่คลายรวมทั้งควรวางแผนเรื่องโรงพยาบาลสนามไว้ด้วย


สำหรับนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีมากกว่า 5,000 โรงงาน ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีการรายงานการตรวจคัดกรองโควิดของพนักงานและหากพบพนักงานที่มีความเสี่ยงก็จะดำเนินการแจ้งหน่วยงานของจังหวัดเพื่อประสานการปฏิบัติต่อไป